- Đại diện Công an TP.HCM đã trao quyết định khen thưởng cho 2 tài xế của hãng taxi Mai Linh đã có hành động dũng cảm trấn áp tội phạm đường phố.

XEM VIDEO:

Liên quan đến vụ “tài xế tông thẳng taxi vào tên cướp giật túi xách ở Sài Gòn” như VietNamNet đã thông tin, sáng 1/6 Công an TP.HCM đã tổ chức khen thưởng tài xế dũng cảm.

Theo đó, Thượng tá Trịnh Hồng Sơn - Phó trưởng phòng An ninh Kinh tế, đại diện Công an TP.HCM trao quyết định khen thưởng cho 2 tài xế của hãng taxi Mai Linh là Nguyễn Văn Hoàng và Lê Tấn Hùng.

{keywords}
Đại diện Công an TP.HCM khen thưởng 2 tài xế dũng cảm

Như đã thông tin, 6h sáng 20/4, tại khu vực đường Hoàng Văn Thụ, P.2, Q.Tân Bình, có một đối tượng điều khiển xe gắn máy ép sát, giật túi xách của người phụ nữ đi trên đường. Nạn nhân hô hoán, đuổi theo nhưng không kịp.

Lúc này tài xế Nguyễn Văn Hoàng vừa giao ca, lấy xe từ bãi xe trên đường Hoàng Văn Thụ, đang điều khiển ra đường. Chứng kiến cảnh cướp giật, ông Hoàng đã cho xe lao thẳng vào tên cướp đang điều khiển xe vòng lên vỉa hè, tháo chạy. Cú đâm làm tên cướp ngã xuống đường nhưng sau đó lồm cồm bò dậy, lên xe đồng bọn tẩu thoát. Kẻ cướp để lại chiếc xe gắn máy và chiếc túi xách do cướp giật không thành.

Sự việc gây xôn xao khi có nhiều ý kiến tranh cãi về lằn ranh pháp lý, xung quanh hành động trấn áp tội phạm của tài xế Hoàng. Phía công ty Mai Linh sau đó đã biểu dương hành động và hỗ trợ toàn bộ chi phí sửa xe cho ông Hoàng.

Khi nhận quyết định khen thưởng của Công an TP.HCM, ông Hoàng khẳng định “tôi hành động xuất phát từ cái tâm của mình, nếu ở trường hợp của tôi thì lái xe nào cũng làm như vậy”. 

Được biết đến nay, Công an Q.Tân Bình đã bắt được đối tượng cướp giật nói trên và đang điều tra, xử lý.

Riêng trường hợp anh Phạm Văn Hùng cùng nhận quyết định khen thưởng của công an vì có hành động bắt cướp. 

Cụ thể 3h sáng 28/4, anh Hùng chở 1 nam hành khách đến P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân. Khi lên xe, vị khách lộ bản chất kẻ cướp khi rút dao đe dọa, dí vào cổ anh Hùng, yêu cầu giao hết tài sản ra.

Trước tình huống này, ban đầu anh Hùng nhượng bộ, móc túi đưa cho kẻ cướp 3,6 triệu đồng. Nhưng ngay sau đó, lợi dụng đối tượng mất cảnh giác, anh đã gạt dao, giằng co, mục đích là khống chế đối tượng. Trong lúc phản ứng lại, tài xế này bị kẻ cướp đâm dao vào tay gây thương tích...

Anh Hùng đã tông cửa taxi, chạy ra ngoài, truy hô cầu cứu. Người dân cùng công an địa phương đã hỗ trợ kịp thời, bắt giữ kẻ cướp cùng tang vật.

Đặc nhiệm Hướng Nam nổ súng bắt cướp trên đường phố Sài Gòn

Đặc nhiệm Hướng Nam nổ súng bắt cướp trên đường phố Sài Gòn

2 đối tượng cướp giật tỏ ra manh động khi bị truy đuổi, tình thế buộc lực lượng Đặc nhiệm Hướng Nam nổ súng để trấn áp, bắt giữ sau 10km truy đuổi nghẹt thở.

Người chạy xe ôm bị đâm xuyên vai khi bắt cướp ở Sài Gòn

Người chạy xe ôm bị đâm xuyên vai khi bắt cướp ở Sài Gòn

Lúc giằng co, anh Nam bị tên cướp rút dao dài 15 cm đâm vào vai trái, xuyên ra sau lưng.

Đội săn bắt cướp bắt hàng loạt kẻ giật đồ trên đường

Đội săn bắt cướp bắt hàng loạt kẻ giật đồ trên đường

Đội 9 - Phòng CSHS Công an TP Hải Phòng vừa được thành lập trên cơ sở lực lượng săn bắt cướp, nhằm phòng chống tội phạm cướp giật tài sản.

Nam thanh niên nghi cướp giật gây tai nạn kinh hoàng trên phố

Nam thanh niên nghi cướp giật gây tai nạn kinh hoàng trên phố

Nam thanh niên nghi là cướp giật, bị truy đuổi chạy vào đường ngược chiều và gây tai nạn kinh hoàng.

Camera ghi cảnh cướp giật, người phụ nữ té nhào trên đường

Camera ghi cảnh cướp giật, người phụ nữ té nhào trên đường

Hai kẻ cướp tiếp cận, giật phăng dây chuyền đeo trên cổ nạn nhân làm cho người phụ nữ này té xuống đường.

Linh An - clip: Văn Châu