- Sau nhiều giờ làm việc với cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh, đối tượng Tiến khai nhận giết nữ giám thị Phạm Thị Oanh để cướp 250 nghìn đồng trả nợ cho bạn.

Như đã đưa tin, Công an tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự để điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Nạn nhân là Phạm Thị Oanh (SN 1993, quê Hà Nam) là sinh viên khoa Mầm non trường Đại học Sư phạm Huế. Oanh được điều vào Hội đồng thi tại Hà Tĩnh để làm giám thị kì thi THPT quốc gia trước khi nhận bằng tốt nghiệp.

{keywords}

Khu vực xảy ra án mạng

Ngày 3/7, hết nhiệm vụ coi thi, Oanh gọi điện cho nhà trường xin ở lại Hà Tĩnh chơi và có việc riêng. Đến khoảng 22h cùng ngày, điện thoại Oanh không liên lạc được.

Nhận được tin báo từ Hội đồng thi TP Hà Tĩnh về nữ giám thị mất tích, công an tỉnh đã vào cuộc điều tra.

Đến sáng 5/7, cảnh sát nhận được tin báo của người dân phát hiện một thi thể nữ sinh nổi ở cầu Sú (huyện Thạch Hà).

Lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra, khoanh vùng và xác định nghi can chính là Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh). Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận hành nghề taxi cho hãng Mai Linh ở địa bàn Hà Tĩnh.

Chiều 3/7, Oanh vẫy taxi Tiến, chở từ TP Hà Tĩnh xuống xã Thạch Hạ để đi lễ nhà thờ An Nhiên.

Sau đó, Tiến quay lại chở Oanh đến nhà bạn, trên đường về thì nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản.

Đi được một quãng đường, Tiến dừng xe lại, bóp cổ chị Oanh đến chết và cướp túi xách, điện thoại di động cùng 250 nghìn đồng. Sau đó, đối tượng chở nạn nhân đến Cầu Sú, phi tang xác nạn nhân xuống cầu.

Sau nhiều giờ đấu tranh, Tiến khai nhận đang nợ bạn một số tiền nên nảy sinh ý định giết giám thị Oanh để cướp tiền, trả nợ.

Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Thiện Lương