- Khi hình ảnh thủ phạm giết nữ giám thị được đăng tải trên báo đài, cháu K.H xem và nhận diện được gã tài xế đã từng sàm sỡ mình cách đây hơn 1 tháng.

Theo trình bày của chị T.T.K.L (trú tại xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà), suốt mấy ngày nay, con gái chị là bé N.T.K.H (sinh năm 2005) luôn trong trạng thái căng thẳng, lo sợ sau khi nhận ra người từng sàm sỡ mình chính là tài xế taxi vừa bị công an bắt vì giết nữ giám thị rồi vứt xác xuống sông.

Chị K.L cho biết, ngày 2/6, cháu K.H đón xe buýt từ nhà ông bà ngoại ở huyện Hương Sơn về nhà. Cháu K.H xuống xe buýt trước siêu thị BMC (TP Hà Tĩnh) rồi gọi taxi người quen đến đón về nhưng người này bận việc. Sau đó Nguyễn Văn Tiến điều khiển taxi đến đón cháu.

Trên đường về, Tiến cho taxi chạy lòng vòng qua một số cung đường, vừa điều khiển taxi vừa dùng tay sờ mó vào người cháu K.H.

{keywords}

Bản tường trình Tiến viết tại nhà chị K.L. Biển kiểm soát xe trùng với chiếc taxi Mai Linh mà Tiến điều khiển khi gây án

“Chú ấy cứ sờ vào vào ngực và đùi cháu nên cháu cố sức đẩy tay chú ấy ra. Cháu bảo cháu sẽ mách mẹ. Đến đoạn cầu Thạch Đồng, thấy mấy chú công an đứng bên đường, cháu nói chú mà còn sờ cháu nữa cháu sẽ nhảy ra khỏi xe gọi công an bắt chú”.

“Qua cầu Thạch Đồng, chú ấy cho xe chạy chậm lại, cầm tay cháu hỏi có người yêu chưa. Cháu đẩy chú ấy ra rồi bảo cháu còn nhỏ, cháu phải học chứ không biết yêu đương gì”, cháu K.H kể.

Chị K.L cho biết, gần 30 phút vẫn chưa thấy con về, linh tính không lành nên chị xin số điện thoại tài xế taxi (chính là Tiến - PV) từ người quen nói trên để liên lạc. Chị K.L gọi thì lái xe cho biết xe gần đến nhà.

“Về đến nhà con tôi chạy thẳng vào phòng nằm trùm chăn lại, không nói năng gì. Suốt ngày hôm đó cháu bỏ ăn, cứ sợ người lạ. Đến ngày hôm sau cháu mới cho tôi biết trên đường về nhà cháu bị tài xế taxi sờ mó vào người”, chị L. kể.

Tài xế thừa nhận hành vi

Ngày 2/6, chị K.L gọi điện yêu cầu Tiến xuống nhà để làm rõ sự việc. Tại đây Tiến nhận có sàm sỡ cháu H.K, và cũng viết rõ trong bản tường trình.

“Ngày 2/6/2016, lúc 8h05 tôi có đón cháu K.H (SN 2005) về Thạch Khê, trên đường đi tôi có chọc ghẹo và sờ mó cháu ở ngực, đùi và tay dẫn đến cháu bị sợ hãi và bị tổn thương thần kinh cháu. Giờ đây tôi đã sai và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với cháu, và cũng xin cháu và gia đình bỏ qua và thông cảm cho tôi…”.

Chị K.L cho biết, sau hôm đó, Tiến còn xuống nhà chị một số lần để xin tha thứ. Có hôm Tiến còn đưa hoa quả và ba trăm ngàn đồng để tạ lỗi. Tuy nhiên, vì sợ cháu K.H gặp lại Tiến sẽ sốc nên gia đình yêu cầu Tiến không được qua lại nữa.

“Gia đình tôi tính trình báo công an, nhưng một số người tư vấn trên cơ thể cháu không có vết xước, không có bằng chứng chứng minh cháu K.H bị xâm hại thì sẽ khó nên tôi còn lưỡng lự”, chị K.L nói.

Ngày 5/7, khi công an bắt Tiến để điều tra, hình ảnh của Tiến được đăng tải trên báo đài, cháu K.H xem và đã nhận ra gã tài xế từng sàm sỡ mình khiến cháu sợ hãi, tinh thần bất ổn.

“Mấy đêm nay, mỗi khi đi ngủ tôi phải cho cháu uống thuốc an thần. Không có thuốc là cháu ngủ không được vì hình ảnh gã tài xế cứ ám ảnh. Cũng may hôm cháu đi taxi là ban ngày, chứ ban đêm thì không biết chuyện gì sẽ đến nữa”, chị K.L rớm nước mắt nói.

Sự việc Nguyễn Văn Tiến đến nhà chị K.L để xin lỗi về hành vi sàm sỡ cháu K.H cũng được một số người dân xã Thạch Khê xác nhận.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Phòng CSHS, đơn vị đang thụ lý vụ án nữ giám thị bị giết vứt xác xuống sông cho biết, thông tin phóng viên cung cấp là một tình tiết mới, bên lề vụ án. Nếu gia đình có đơn trình báo thì công an sẽ điều tra.

Lê Minh - Duy Tuấn