Vụ việc xảy ra tại quán cà phê T.A của gia đình của ông P.A.T (39 tuổi, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh) vào chiều 10/3.

Do vụ việc có yếu tố băng nhóm nguy hiểm nên Công an địa phương đang cùng Công an TP.HCM điều tra.

Theo đó, 16h chiều 10/3, một nhóm giang hồ gần 20 nam thanh niên cầm theo nhiều loại hung khí như mã tấu, dao tự chế, tuýp sắt, đinh ba… ập đến quán cà phê A.T. Lúc này, trong nhà chỉ có vợ ông T., 4 đứa con nhỏ và một số nhân viên quán.

{keywords}
Nhóm giang hồ 1 phen gây khiếp vía 

 

{keywords}
...cầm hung khí tấn công vào quán cà phê T.A

Vợ ông T kể, thấy côn đồ hung hãn ập tới, bà kéo 4 đứa con nhỏ chạy ra cửa sau, định thoát ra ngoài. Song vừa mở cửa, bà thấy mấy đối tượng cầm dao chực chờ sẵn nên đành kéo các con vào phòng ngủ lánh nạn. Nhân viên của quán cũng bỏ chạy vào phòng ngủ ẩn nấp.

Một bảo vệ quán tên A (25 tuổi, quê Cần Thơ) bị nhóm côn đồ dùng hung khí tấn công, làm rách môi và thương tích ở lòng bàn tay. Anh A gắng gượng chạy vào quán thì bị một trong số tên côn đồ truy đuổi theo, dùng đinh ba để đâm vào bụng, đùi…

Trước khi rời đi, bọn chúng còn đập phá một số đồ dùng trong quán và chửi bới nhân viên.

{keywords}
Bảo vệ A bị tấn công thương tích

Ông T (chủ quán) cho biết, ông không mâu thuẫn với ai. Có thể vụ tấn công này xuất phát từ việc ông không chịu đóng tiền bảo kê.

Cụ thể, 2 ngày trước, ông có nhận 1 cuộc điện thoại từ người lạ, yêu cầu ông phải đóng tiền bảo kê quán hàng tháng. Biết mình đang gặp phải dân "anh chị" nên ông nhỏ nhẹ, lịch sự từ chối đóng khoản tiền đó vì chỉ mở quán kinh doanh nhỏ. Tuy nhiên đến ngày 10/3 thì xảy ra vụ côn đồ tấn công quán cà phê của ông như nói trên.

Đáng nói, sau khi xảy ra vụ tấn công, vụ việc đang được Công an huyện Bình Chánh điều tra thì ngày 12/3, ông T nhận được điện thoại của người lạ, yêu cầu phải bãi nại, nếu không sẽ… giết cả gia đình.

Người lạ sau đó còn hẹn ông T đến 1 địa điểm cách nhà ông khoảng 2km để giải quyết. Khi ông T vừa đến, nhóm thanh niên hung hãn xông vào đánh đập. Khi đó, Công an kịp thời có mặt và tạm giữ 2 trong số các đối tượng côn đồ này.

Giang hồ tín dụng đen núp bóng doanh nghiệp vận tải

Giang hồ tín dụng đen núp bóng doanh nghiệp vận tải

 Nhóm giang hồ Hải Phòng núp bóng doanh nghiệp vận tải, cho vay nặng lãi với lãi suất 20 – 30%/tháng.

Phước An