- Vì vợ bỏ đi, níu kéo không thành nên Viện nảy sinh hành động tiêu cực, sát hại cha mẹ vợ. Đáng nói sau khi gây án, Viện bình thản gọi điện thoại cho công an đến bắt.

Ngày 19/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay vừa chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Nguyễn Văn Viện (SN 1987, quê Tiền Giang) về tội giết người. 

Viện được xác định là hung thủ sát hại cha mẹ vợ xảy ra giữa tháng 9/2016 gây xôn xao dư luận.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Văn Viện

Theo kết luận điều tra, Viện và chị Lê Thị Anh Đ (SN 1990, ngụ huyện Bình Chánh) là vợ chồng gần chục năm nay và có 1 con chung. Hai người thuê nhà sinh sống tại gần phòng trọ của cha mẹ chị Đ ở xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

Thời điểm cuối năm 2015, vợ chồng Viện phát sinh mâu thuẫn xung quanh chuyện tiền bạc nên sống ly thân. Chị Đ gửi con cho cha mẹ và đi Hà Nội mưu sinh.

Viện lúc này còn nảy sinh ghen tuông, cho rằng chị Đ làm tiếp viên quán nhậu, kiếm sống bằng nghề nhạy cảm nên nhiều lần liên lạc yêu cầu vợ quay về chung sống. Viện cũng nhiều lần tìm đến nhà cha mẹ vợ, là ông Lê Văn T (SN 1950), bà Nguyễn Thị Hồng V (SN 1952) để hỏi địa chỉ chị Đ nhưng không có kết quả.

Sáng 20/9/2016, Viện đến trường học của con ở địa phương để rút học bạ với ý định chuyển cho con về học tại quê của Viện ở Tiền Giang. Chiều cùng ngày, Viện tìm đến nhà ông T – bà V tiếp tục hỏi địa chỉ của chị Đ.

Lúc này giữa Viện và ông T có lời qua tiếng lại. Bất ngờ Viện rút dao tấn công, đâm gục cặp vợ chồng già trong phòng trọ.

Đáng nói sau khi gây án, Viện bình thản ra ghế đá trước dãy phòng trọ ngồi, gọi điện thoại báo cho 1 số người thân là vừa gây án mạng; thậm chí gọi điện báo cho công an đến bắt. Vừa lúc đó, người dân phát hiện bắt giữ Viện. 

Vợ chồng ông T – bà V được người dân đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu; nhưng vì thương tích nặng ông T đã tử vong, còn bà V may mắn thoát chết.

Linh An