- Là Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần đầu tư và phát triển quốc tế Bắc Hà, Vũ Hồng Nam đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều nhà đầu tư.

Ngày 3/11, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Vũ Hồng Nam (SN 1972, ở Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, công ty Bắc Hà do Vũ Hồng Nam là Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT không phải là công ty đầu tư thứ cấp của dự án khu đô thị Nam An Khánh thuộc huyện Hoài Đức, Hà Nội.

 

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Dự án này do công ty CP đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông Đà (SUDICO) làm chủ đầu tư và dự án GELEXIMCO – Lê Trọng Tấn – Hà Đông – Hà Nội do công ty CP xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội làm chủ đầu tư.

Vì vậy, công ty Bắc Hà không có khả năng thực hiện việc mua, bán các lô đất tại 2 dự án trên.

Dù vậy, để đưa các "con mồi" vào bẫy, bị cáo Vũ Hồng Nam đã đưa ra những thông tin gian dối và các tài liệu không có thật cũng như không có giá trị về mặt pháp lý để các nhà đầu tư tin tưởng rồi nộp tiền thông qua hình thức góp vốn đầu tư để mua các lô đất tại 2 dự án trên.

Theo kết quả điều tra, trong thời gian từ tháng 12/2009 đến tháng 4/2011, bị cáo Nam đã thu hơn 11 tỷ đồng của những người góp vốn, sau đó chiếm đoạt sử dụng cho cá nhân toàn bộ số tiền trên.

Đến nay, sau khi đã khắc phục được một phần hậu quả, bị cáo Nam còn chiếm đoạt của các bị hại tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Chiều 3/11, sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 15 năm tù giam.

T.Nhung