Cơ quan Cảnh sát điều tra  đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Hồ Xuân Hoàng - nguyên Chủ tịch UBND xã Ba Lòng nhiệm kỳ 2016-2021 và ông Hoàng Đình - cán bộ địa chính xã Ba Lòng để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Hai cán bộ xã này bị bắt để phục vụ điều tra liên quan đến sai phạm trong công tác quản lý đất đai.

{keywords}
3/9 người dân thôn Tân Trà, xã Ba Lòng phải nộp tiền cho cán bộ xã Ba Lòng.

Trước đó, vào tháng 6/2020, có 9 hộ dân thôn Tân Trà (xã Hải Phúc cũ, sau sáp nhập với xã Ba Lòng) phản ánh việc cán bộ xã thu tiền của họ rất vô lý.

Mỗi hộ dân bị cán bộ xã thu từ 2 đến 15 triệu đồng để đối ứng xây dựng 2 nhà văn hoá và trả tiền tiếp khách.

{keywords}
Ông Hoàng Đình - cán bộ địa chính xã Ba Lòng (Hải Phúc cũ) là người đứng tên ký thu tiền.

Tháng 7/2019, xã được tỉnh hỗ trợ xây dựng hai công trình nhà văn hoá. Vì không có vốn đối ứng, xã đã họp ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới, thống nhất "vận động" 9 hộ dân có thuê đất nộp 15 triệu đồng/ha.

Đổi lại, xã làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho 9 hộ dân trên diện tích đang thuê.

Ông Hoàng thừa nhận, xã đã dùng tiền đó để đối ứng cho 2 công trình nêu trên, còn một phần dùng để trả nợ ở các quán xá tiền tiếp khách cho cán bộ xã.

Ông Hoàng Đình, cán bộ địa chính xã Ba Lòng – người ký nhận tiền của 9 hộ dân (giấy biên nhận, không có biên lai đỏ) cũng xác nhận sự việc trên.

Hương Lài

Chủ tịch xã ở Quảng Trị bổ nhiệm khống cán bộ

Chủ tịch xã ở Quảng Trị bổ nhiệm khống cán bộ

Ông Trần Giải, Chủ tịch UBND xã Linh Hải (huyện Gio Linh) cùng các cán bộ ở xã này đang bị xem xét kỷ luật vì trình bổ nhiệm khống cán bộ, lập hồ sơ khống và làm ngơ trước những sai phạm.