- Bị chèn ép, đuổi việc và thậm chí bị đánh mà không được trả lại giấy CMND nên 1 thanh niên đã dùng dao sát hại quản lý của trung tâm điện máy Quốc Anh ở Q.12, TP.HCM.

Công an Q.12 đang làm thủ tục chuyển giao nghi can Trịnh Văn Huy (SN 1987, quê Trà Vinh) cùng tang vật cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “giết người”

{keywords}
Vụ án mạng xảy ra ngay trước trung tâm điện máy Quốc Anh, Q.12

Bước đầu Huy thừa nhận đã dùng dao sát hại anh Thái Văn N (SN 1981, quê Quảng Nam, ngụ Q.12), là quản lý của trung tâm điện máy Quốc Anh, đường Trường Chinh, KP.6, P.Tân Hưng Thuận, Q.12) vào sáng 25/7.

Theo thông tin điều tra, qua trung tâm môi giới việc làm, trưa 23/7 Huy được giới thiệu đến cửa hàng điện máy Quốc Anh để làm việc. Công việc của Huy là dán tờ rơi giới thiệu sản phẩm kiêm giao hàng, mức lương 6 triệu đồng/tháng, được cơ sở bao chỗ ở.

Anh N là quản lý, khi tiếp nhận Huy làm việc đã giữ CMND của thanh niên này. Sau đó anh N nhờ nhóm nhân viên chở Huy về phòng trọ dành cho nhân viên của trung tâm, cách đó vài trăm mét.

Ngày 24/7, Huy làm việc ngày đầu tiên. Trong đêm khi Huy về phòng trọ thì bị 1 nhóm bạn ở chung phòng, là nhân viên của trung tâm điện máy, bất ngờ khóa cửa, nhốt bên trong.

Huy bị nhốt hơn 1h, ôm bụng đói thì nhóm bạn chung phòng mới về, nhưng không mở cửa mà đứng ngoài buông lời chọc ghẹo. Bức xúc, Huy dùng ghế đập bể tủ kính trong phòng. Sau đó, nhóm bạn chung phòng mới mở cửa. Trong lúc bực tức, Huy lấy 1 tuốc-nơ-vít để dọa thì nhóm bạn chung phòng hoảng sợ, bỏ chạy.

Khi Huy ngồi trước phòng trọ thì anh L – một trong số các quản lý khác của trung tâm điện máy Quốc Anh đi đến thông báo là đuổi việc Huy, rồi đóng cửa phòng trọ lại, không cho Huy vào thu dọn đồ đạc cá nhân. Huy liên tục nói với anh L rằng, trung tâm phải trả lại CMND cho Huy đi xin việc khác, đồng thời phải mở cửa phòng trọ. Sau đó anh L mở cửa phòng trọ cho Huy vào trong nhưng rồi lại yêu cầu Huy ra ngoài, 1 lần nữa khóa cửa phòng và bỏ đi.

Huy đi bộ đến trung tâm điện máy Quốc Anh, gọi điện cho quản lý N để đòi giấy CMND nhưng anh N không nghe máy.

Huy đi bộ lại phòng trọ thì thấy anh N, anh L cùng nhóm nhân viên đứng đợi sẵn. Huy truy hỏi việc bị nhốt trong phòng trọ thì bị anh N đấm đá túi bụi.

Huy yêu cầu anh N trả giấy CMND nhưng anh N gọi nhóm nhân viên vào phòng trọ vứt balô chứa đồ đạc cá nhân của Huy ra ngoài, đuổi đi và yêu cầu chuyện CMND thì sáng mai đến trung tâm giải quyết. Huy khai rằng, khi cầm balô bỏ đi, các quản lý, nhân viên của trung tâm điện máy Quốc Anh còn đi theo chửi bới, giễu cợt…

Trong đêm 24/7, Huy đi nhậu 1 mình và tại quán nhậu có lén trộm 1 con dao lận trong người. Huy còn tìm quán cà phê ngồi vất vưởng chờ trời sáng.

Sáng sớm 25/7, Huy đón taxi đến trung tâm điện máy Quốc Anh ngồi chờ nhưng chưa mở cửa nên ngồi đợi. 20 phút sau, Huy thấy anh N đi xe gắn máy đến.

Bực tức vì chuyện bị ức hiếp, bị giữ giấy CMND, Huy đã rút dao xông tới tấn công, đâm anh N 1 nhát giữa ngực khiến anh này gục tại chỗ. Lúc gây án, Huy bị người dân xung quanh bao vây, khống chế, bắt giữ giao cho công an địa phương. Còn anh N được đưa đi cấp cứu nhưng do nhát đâm thấu tim đã tử vong.

Tài xế hất văng CSGT ở Hà Tĩnh bị chuyển tội giết người

Tài xế hất văng CSGT ở Hà Tĩnh bị chuyển tội giết người

Cơ quan CSĐT công an Hà Tĩnh vừa thay đổi quyết định khởi tố tài xế hất văng CSGT từ tội “chống người thi hành công vụ” sang tội “giết người”.

Bắt 2 anh em giết người trói chân tay trong nhà trọ để cướp

Bắt 2 anh em giết người trói chân tay trong nhà trọ để cướp

Tàn cuộc nhậu, người anh về phòng trọ rủ em ruột quay lại trói chân tay, bịt miệng hàng xóm để cướp, khiến người này tử vong.

Bắt giữ kẻ giết người bỏ trốn sau 25 năm

Bắt giữ kẻ giết người bỏ trốn sau 25 năm

Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vừa bắt giữ một đối tượng phạm tội giết người đã bỏ trốn 25 năm.

Giết người thuê ở Đắk Nông, về Nghệ An đầu thú

Giết người thuê ở Đắk Nông, về Nghệ An đầu thú

Nhóm đối tượng từ Nghệ An được thuê vào Đắk Nông hỗn chiến, đâm chém khiến 2 người tử vong đã đến cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đầu thú.

Vay trả góp, người bán vé số dạo thành kẻ giết người

Vay trả góp, người bán vé số dạo thành kẻ giết người

Ấm ức vì vừa phải trả 20 tờ vé số trừ nợ, vừa về tới phòng trọ, Vinh bị chủ nợ cùng bà Dương tìm tới chửi bới, bực tức gã cầm dao đâm thẳng vào cổ bà Dương khiến con dao gẫy cán...

Chú rể giết người trong ngày cưới kêu oan

Chú rể giết người trong ngày cưới kêu oan

Tham gia vụ ẩu đả khiến một người chết,bị bắt đúng ngày cưới và lĩnh án 12 năm tù về tội “Giết người”, chú rể vừa làm đơn kêu oan.

Linh An