Thông tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Nông sáng nay cho biết, vừa phê chuẩn lệnh bắt giữ đối với Nguyễn Thanh Hải (SN 1980, Trưởng Văn phòng đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên) và Trần Bá Nhật (SN 1990, phóng viên) của Tạp chí điện tử Thương hiệu và pháp luật.

{keywords}
Nguyễn Thanh Hải (trái) cùng tang vật và Trần Bá Nhật thời điểm bị bắt giữ

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã gửi hồ sơ sang Viện KSND tỉnh đề nghị phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 nghi can nói trên để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Sau khi xem xét, Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn lệnh bắt vì nhận thấy “Có dấu vết của tội phạm ở người và trên phương tiện của người bị nghi thực hiện tội phạm và xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn”.

Thông tin điều tra ban đầu, Hải và Nhật viết bài về hoạt động sản xuất, kinh doanh xăng dầu của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Sau đó, các nghi can yêu cầu doanh nghiệp chung chi tiền.

Tối 26/10, Hải và Nhật bị Công an bắt giữ khi nhận 150 triệu đồng của doanh nghiệp.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Bắt 2 phóng viên chiếm đoạt 150 triệu đồng của doanh nghiệp ở Đắk Nông

Bắt 2 phóng viên chiếm đoạt 150 triệu đồng của doanh nghiệp ở Đắk Nông

Hai phóng viên của Tạp chí Thương hiệu và pháp luật vừa bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.

Trùng Dương