Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP.HCM hiện đang tạm giữ hình sự 15 đối tượng bị bắt tại ổ cờ bạc hoạt động ngay khu phố Tây Phạm Ngũ Lão mà đơn vị này vừa triệt phá.

Theo thông tin ban đầu, qua công tác quản lý địa bàn và các hoạt động nghiệp vụ, giai đoạn tháng 12/2020 trinh sát của đội Cảnh sát hình sự, Công an quận 1 phát hiện nhiều nghi vấn tại ngôi nhà số 131 đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Thường xuyên lúc nửa đêm về sáng có những người vào đến sáng mới rời đi.

Bí mật điều tra, trinh sát phát hiện trong ngôi nhà này là ổ cờ bạc và có vai trò tổ chức là các thành viên trong gia đình của Nguyễn Văn Thanh (SN 1959, ngụ quận 1).

{keywords}
Nguyễn Văn Thanh, tay giang hồ 16 tiền án, tiền sự tổ chức sòng bạc dưới hình thức lắc bầu cua ăn tiền

 

{keywords}
 Những người nhà phụ giúp đắc lực cho Thanh trong việc tổ chức sòng bạc tại khu phố Tây Phạm Ngũ Lão

Đáng nói Thanh là đối tượng cộm cán, có 16 tiền án, tiền sự về các tội “trộm cắp tài sản”, “trốn khỏi nơi giam giữ” và là đối tượng nghiện ma tuý.

Khi thời cơ đến, 2h30 rạng sáng 13/1, trinh sát Công an quận 1 phối hợp cùng Công an phường Phạm Ngũ Lão bất ngờ ập vào sòng bạc của Thanh. Tại hiện trường, Công an bắt giữ Thanh và 14 người khác, thu giữ tang vật là một bộ dụng cụ lắc bầu cua cùng tiền mặt.

Qua điều tra xác định, Nguyễn Văn Thanh tổ chức ổ cờ bạc dưới hình thức lắc bầu cua ăn tiền tại ngôi nhà trên. Thanh trực tiếp làm cái ăn thua với khách đến chơi.

Phụ giúp cho Thanh là các thành viên trong gia đình của đối tượng này. Cụ thể, anh ruột của Thanh, là Nguyễn Văn Long (SN 1941, ngụ quận 4, có 4 tiền án, tiền sự) có nhiệm vụ quản lý sòng và làm cái khi Thanh đi ra ngoài.

Đỗ Thị Hoàng Anh (SN 1992, là cháu gái ruột) và Võ Minh Nhựt (SN 1976, ngụ quận 8, là cháu rể) có nhiệm vụ trông coi xe cho khách đến chơi và làm nhiệm vụ cảnh giới bên ngoài. Ngoài ra còn có Nguyễn Thị Nở (SN 1974, ngụ quận 1).

Những người nhà được Thanh trả công 200 - 300 ngàn đồng/ngày. Và sòng bạc chỉ hoạt động nửa đêm đến sáng.

Trong số người bị bắt giữ có đến 7 người có tiền án, tiền sự; thậm chí có người có 6 tiền án về nhiều tội danh. Cũng trong số 15 người bị điều tra, xử lý đó thì có 4 người có kết quả dương tính với ma tuý.

Nhóm thanh niên ‘sốc’ bóng cười, cỏ Mỹ co giật trên phố Bùi Viện

Nhóm thanh niên ‘sốc’ bóng cười, cỏ Mỹ co giật trên phố Bùi Viện

 Lãnh đạo công an phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM) xác nhận xảy ra vụ việc 3 thanh niên ‘sốc’ bóng cười, cỏ Mỹ trên phố đi bộ Bùi Viện.

Trường An