Khoảng 10h sáng 18/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) phối hợp với các đơn vị chức năng triệt phá đường dây chuyên sản xuất, buôn bán hàng giả là sách giáo khoa tại Công ty cổ phần in và văn hóa truyền thông Hà Nội và Công ty TNHH sản xuất và thương mại Phú Hưng Phát (Hà Nội) để tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố.

Cơ quan công an bắt quả tang và đồng loạt triển khai khám xét khẩn cấp tại 19 địa điểm, 2 văn phòng công ty, xưởng in, xưởng gia công và 15 kho hàng nằm rải rác trên địa bàn Hà Nội.

Kết quả khám xét bước đầu thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan gồm dây chuyền máy in offset 4 màu và các loại máy cắt, xén, vào keo, vào bìa, gấp tay sách.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra kho sách lậu. Ảnh: XĐ

Đáng chú ý, lực lượng chức năng thu giữ hàng triệu cuốn sách giáo khoa giả cùng nhiều sổ sách, chứng từ kế toán liên quan đến việc sản xuất, tiêu thụ sách giả nêu trên.

Qua nắm bắt của cơ quan chức năng, đối tượng tiêu thụ sách giả của đường dây trên là một số nhà sách tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc như Sơn La, Hòa Bình, Thái Nguyên, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh… Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, lợi nhuận thu được từ số sách giả này khoảng 50 tỉ đồng.

Đây là đường dây sản xuất, tiêu thụ sách giả với số lượng lớn nhất cả nước từ trước tới nay. Các đối tượng còn tinh vi trong việc sản xuất tem giả và kết nối với nhau theo đường dây qua các khâu in ấn đến đóng gói, tiêu thụ nhằm khép kín quá trình sản xuất sách giả. Chính vì các công đoạn được chia nhỏ nên đã gây khó khăn trong việc xử lý các đối tượng.

Đoàn Bổng

Trung tướng Tô Ân Xô: "Đã xác định danh tính nhóm đối tượng tấn công báo điện tử VOV"

Trung tướng Tô Ân Xô: "Đã xác định danh tính nhóm đối tượng tấn công báo điện tử VOV"

Chánh Văn phòng Bộ Công an, Trung tướng Tô Ân Xô chiều nay (18/6) cho VietNamNet biết đã xác định được danh tính nhóm đối tượng tấn công báo điện tử VOV.