- Đối tượng cầm đầu đường dây có quan hệ với nhiều người thuộc lực lượng thi hành công vụ ở các địa phương nên đường dây này đã lộng hành trong nhiều năm qua.

Được biết, qua thời gian 3 tháng điều tra, chiều 20/12 lực lượng thuộc cục C74 phối hợp cùng Chi cục QLTT TP.HCM đã triệt phá 1 đường dây buôn lậu hàng điện tử có quy mô cực lớn. 

Theo đó, lực lượng phối hợp đã ập vào ngôi nhà số 81 – 83 đường 100 Bình Thới, P.14, Q.11 tiến hành tạm giữ nhiều đối tượng; phát hiện một lượng lớn tang vật gồm các sản phẩm điện tử, vi tính, linh kiện điện tử...không có hóa đơn chứng từ.

{keywords}

{keywords}
Kho hàng lậu trị giá nhiều tỷ đồng bị khám phá chiều 20/12

Bước đầu công an xác định ổ nhóm buôn lậu này do đối tượng Võ Văn Hiển (SN 1980, quê Quảng Ngãi) cầm đầu.Nhiều thành viên trong gia đình là tay chân, trợ giúp đắc lực cho Hiển trong hoạt động buôn lậu.

Thời điểm bị đột kích, bắt giữ, Hiển vừa nhập lô hàng có trị giá nhiều tỷ đồng về ngôi nhà nói trên.

Hiển khai báo, nhiều năm qua đã thu gom hàng điện tử, linh kiện từ các tỉnh thành và từ Trung Quốc về TP.HCM, rồi phân loại bán sỉ đi các tỉnh thành miền Đông, miền Tây và Tây Nguyên. Mỗi lần nhập, xuất hàng của Hiển có trị giá vài tỷ đồng và đều bán sỉ cho các đầu mối ở nhiều tỉnh thành.

Cán bộ Cục C74 thông tin, Hiển có mối quan hệ với nhiều người thuộc lực lượng thi hành công vụ ở các địa phương nên đường dây này lộng hành trong nhiều năm qua. Hoạt động của Hiển và đồng bọn gây lũng đoạn thị trường ở nhiều tỉnh, thành.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.. 

Linh An