-Cho đàn em tiếp cận với các đại gia để tung tin rằng mình có đã thiên thạch quý hiếm, Huy và đồng bọn đã chiếm đoạt được hàng trăm tỷ đồng của các nạn nhân.

Ngày 25/12, xét thấy còn nhiều vấn đề cần làm rõ nên TAND TP.HCM đã quyết định trả hồ sơ vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Lê Văn Huy (51 tuổi, quê Quảng Nam) và đồng bọn.

Huy được mệnh danh là ông trùm lừa đảo hàng loạt đại gia ở nhiều tỉnh thành ở một số tỉnh thành phía Nam bằng hình thức lừa bán thiên thạch để chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Riêng ở TP.HCM chỉ trong vòng 2 năm (từ 2010 đến 2012) Huy và đồng bọn đã chiếm đoạt hơn 46 tỷ đồng.

{keywords}
Ông Trùm Lê Văn Huy

Theo điều tra, sau khi thành lập Công ty TNHH MTV Đầu tư Thương mại Hoàng Huy Gia Định chuyên buôn bán vàng bạc, đá quý, thiên thạch rồi anh ta cho các đàn em tiếp cận với nhiều đại gia rồi tung tin rằng có một loại "đá trời" chuyên được người nước ngoài săn lùng với giá khủng.

Tiếp đó, anh ta cử đàn em giả là người bán thiên thạch, người mua thiên thạch.… để tạo nên một mạng lưới mua bán như thật để cho các nạn nhân tin rằng có một loại “đá trời” quý hiếm.

Khi các nạn nhân tin tưởng, muốn xem hàng chúng liền yêu cầu họ phải đóng tiền ký quỹ cho công ty mua lại nếu muốn được cử người hỗ trợ kiểm tra. Nếu thiên thạch là thật sẽ được công ty mua lại giá cao. Muốn thử hàng, khách cũng phải đặt cọc một số tiền lớn. Để chiếm đoạt tiền, Huy và đồng bọn tìm nhiều cách để bị hại không xem được hàng hoặc trở mặt không chịu bán cho các bị hại.

Cao thủ hơn, Huy còn chỉ đạo cho đàn em giả vờ cùng góp vốn mua thiên thạch để bị hại tin tưởng giao tiền. Sau đó, chúng cắt toàn bộ liên lạc.

Bằng những thủ đoạn này, Lê Văn Huy cùng các đồng phạm đã thực hiện 8 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 100 tỉ đồng của nhiều người tại TP.HCM, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận...khiến bao gia đình lâm vào cảnh lao đao. Tuy nhiên, cơ quan điều tra tách riêng 3 vụ phức tạp để tiếp tục khởi tố và điều tra, xử lý sau.

Trước khi bị bắt, trùm lừa đảo cùng các đàn em của mình thường xuyên thay đổi chỗ ở qua nhiều tỉnh từ TP.HCM, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai cho tới Lào, Thái Lan, Campuchia để che dấu vết.

Do đi nhiều nơi nên Huy thường lấy tên khác nhau và hầu như ở đâu cũng có vợ con. Tính đến thời điểm bị bắt, Huy có tới 22 bà vợ và 31 người con.

Đặc biệt, gã có tài ăn nói, chỉ cần lần gặp đầu tiên nghe Huy “khua môi múa mép” là các nạn nhân đã tin tuyệt đối nên hầu hết các phi vụ lừa đảo của gã đều thành công.

Cú lừa ngoạn mục bán 'thiên thạch 260 tỷ'

Cú lừa ngoạn mục bán 'thiên thạch 260 tỷ'

Bằng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, nhóm đối tượng lừa đảo ở TP.Cần Thơ đã lừa người muốn mua thiên thạch gần 3 tỷ đồng tiền cọc rồi bỏ trốn.  

Đại gia mất 2 tỷ vì sập bẫy nhóm bán thiên thạch giả

Đại gia mất 2 tỷ vì sập bẫy nhóm bán thiên thạch giả

Dựng lên kịch bản gia đình nghèo khó, muốn bán cục thiên thạch quý để chia của hồi môn cho các con, băng nhóm lừa đảo đã chiếm đoạt của nữ đại gia khoản tiền 2 tỷ đồng.  

Vụ lừa thiên thạch triệu đô: chỉ phạt hành chính

Vụ lừa thiên thạch triệu đô: chỉ phạt hành chính

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT công an TP.HCM có quyết định xử phạt hành chính đối với ông giám đốc có liên quan trong vụ thiên thạch triệu đô. 

Khó tin vụ lừa 'thiên thạch giá 100 triệu đô'

Khó tin vụ lừa 'thiên thạch giá 100 triệu đô'

Nhóm đối tượng lừa mua bán cục thiên thạch giá 100 triệu USD nhằm chiếm đoạt 200 triệu đồng của 1 nạn nhân thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Đoàn Nga