Ngày 29/7, VKSND quận 4 cho biết, đã hoàn tất cáo trạng bổ sung, tiếp tục truy tố đối với Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, sau nửa ngày xét xử, ngày 25/6, TAND quận 4 đã trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung vụ án. Lý do là do bị cáo không thừa nhận truy tố của VKSND quận 4 về tội danh trên mặc dù tại phần xét hỏi, bị cáo Linh thừa nhận 3 lần ôm hôn bé gái là sai.

{keywords}
Ông Nguyễn Hữu Linh

Bên cạnh đó, lý do tòa trả hồ sơ là cần làm rõ kết luận giám định của vụ án.

Quá trình điều tra bổ sung, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM kết luận giám định bổ sung với nội dung: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21h10'11'' đến 21h10'18'', bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không.

Nguyên nhân do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera.

Tuy nhiên, Công an quận 4 vẫn tiếp tục đề nghị truy tố ông Linh tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21h ngày 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4). Lúc này có bé gái sống tại chung cư cũng đi vào để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy.

Sau khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã giở trò đồi bại, dâm ô bé gái. Toàn bộ sự việc được camera an ninh chung cư ghi lại và đoạn clip phát tán trên mạng gây bức xúc dư luận.

Công an vào cuộc điều tra, ông này bị công an Q.4 mời làm việc. Cựu Viện phó VKS TP Đà Nẵng thừa nhận hành vi diễn ra đúng như đoạn clip phát tán trên mạng, nhưng một mực cho rằng không sàm sỡ, dâm ô mà chỉ “nựng” bé gái.

Đến ngày 20/4, cơ quan CSĐT Công an Q.4 đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Cựu sếp địa ốc Đất Lành sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay

Cựu sếp địa ốc Đất Lành sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay

 Khách hạng thương gia bị cáo buộc sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay VietNam Airlines là ông Vũ Anh Cường, cựu Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay.

Đoàn Nga