Năm 2016, công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định xử phạt hành chính công ty CP Gốm sứ Thanh Hà (công ty CTH) 160 triệu vì chưa có giấy phép khai thác, sử dụng nước mặt.  

Đến năm 2018, Sở TN&MT Phú Thọ có kết luận kiểm tra về bảo vệ môi trường tài nguyên nước, văn bản thể hiện những tồn tại của công ty như "chưa có giấy phép xả nước thải vào nguồn nước, chưa có giấy phép khai thác sử dụng nước, việc chuyển đổi từ lò than sang cám cưa chưa báo cáo với cấp có thẩm quyền".

{keywords}
Công ty CP Gốm sứ Thanh Hà

Chủ tịch HĐQT công ty CTH Nguyễn Đức Truyền xác nhận thông tin trên và cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc đã lâu, công ty đến nay cũng đã khắc phục sai phạm.

Trước đó, con gái của ông Truyền là Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1988) bị công an tỉnh Hòa Bình mời lên làm việc liên quan đến vụ đổ dầu thải xuống nguồn nước sông Đà. 

Theo lời khai của Lý Đình Vũ (SN 1982, quê Bắc Ninh, nghi phạm vụ đổ dầu thải), Vũ được một phụ nữ của công ty CTH tên Trang thuê. Cơ quan chức năng đang làm rõ tình tiết này.

{keywords}
3 nghi phạm vụ đổ dầu thải xuống nguồn sông Đà

Ngoài Nguyễn Thị Huyền Trang, nhân viên phòng vật tư công ty CTH Trần Thành Trung (SN 1975) cũng được công an tỉnh Hòa Bình mời lên làm việc. Theo lãnh đạo công ty, Trung là người trực tiếp tuồn dầu thải cho Lý Đình Vũ.

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hòa Bình đã tạm giữ 3 nghi phạm liên quan đến vụ đổ dầu thải nguồn nước sông Đà gồm Lý Đình Vũ, Hoàng Văn Thám (SN 1986, trú Lạng Sơn) và Nguyễn Chương Đại (SN 1994, trú tỉnh Bắc Ninh).

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra.

Đoàn Bổng

Vụ ô nhiễm nước sạch sông Đà, con gái Chủ tịch công ty gạch lên gặp công an

Vụ ô nhiễm nước sạch sông Đà, con gái Chủ tịch công ty gốm sứ lên gặp công an

Chủ tịch HĐQT công ty CP Gốm sứ Thanh Hà cho biết, con gái ông là Nguyễn Thị Huyền Trang đang làm việc với công an Hòa Bình liên quan vụ đổ dầu thải vào nguồn nước sông Đà.