Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên Sùng A Hồng chiều nay cho biết đơn vị đang triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra vụ án.

"Thông tin vẫn còn mờ nhạt, chúng tôi vẫn đang tích cực làm rõ vụ án mạng trong thời gian sớm nhất", ông khẳng định.

{keywords}
Nạn nhân trước khi bị sát hại 

Cơ quan công an đang tập trung xác minh, truy tìm người đàn ông lạ mặt tuổi từ 36 đến 38 đã mua gà của gia đình nạn nhân. Theo ban chuyên án, không loại trừ khả năng có đồng phạm trong vụ trọng án này.

Khám nghiện hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy trên thi thể nạn nhân có nhiều vết bầm tím, phần đầu có dấu hiệu của vật cứng tác động, có thể nạn nhân bị xâm hại.

Các trinh sát của Phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã có mặt tại Điện Biên để phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh thu thập thông tin để đưa ra các kết luận.

{keywords}
Khu vực xảy ra vụ việc

Trước đó, khoảng 18h ngày 4/2 (chiều 30 Tết), khi hai mẹ con nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên đang đi bán gà ở chợ Mường Thanh, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ thì có một người đàn ông khoảng 36 - 38 tuổi tới hỏi mua với số lượng lớn.

Người đàn ông sau đó xin số điện thoại của nạn nhân Duyên và đến 18h cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà, yêu cầu nạn nhân chuyển đến khu vực chợ C13 phường Thanh Trường.

Đến khuya không thấy Duyên về, người thân trong gia đình tổ chức đi tìm nhưng không có tung tích. 

{keywords}
Thi thể nạn nhân 

Chiều 6/2, người dân thấy xe máy của Duyên dựng trên đường ở đội 18, xã Noong Luống, cách nhà hơn 20km.

Đến khoảng 10h ngày 7/2, người dân tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên phát hiện thi thể nữ sinh tại khu vực chuồng lợn của một gia đình vắng chủ nhà, cách đường quốc lộ 12 khoảng 50m.  

Nhị Tiến

Nữ sinh tử vong cạnh chuồng lợn: Nghẹn ngào lời kể của người mẹ

Nữ sinh tử vong cạnh chuồng lợn: Nghẹn ngào lời kể của người mẹ

Duyên nói "mẹ cứ để chị L. lấy chồng xa đi, có con nuôi mẹ, sau này ra trường con sẽ lấy chồng gần để chăm sóc cho mẹ", vậy mà…, mẹ nạn nhân kể trong nước mắt.