- Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ 1 băng nhóm lừa bán xe gắn máy giá rẻ qua mạng.

Công an tạm giữ hình sự 4 đối tượng, gồm: Đỗ Quốc Bảo (SN 1996, quê Tiền Giang, tạm trú Q.3), Phạm Ngọc Sơn (SN 1993), Phạm Duy Linh (SN 1992) và Lê Thị Như Thảo (SN 1995, cùng quê Quảng Ngãi) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Đáng nói, trong số nghi can trên, Thảo đang là sinh viên của 1 trường đại học lớn tại TP.HCM; còn Sơn và Linh là 2 anh em ruột...

Do cần tiền, nhóm đối tượng trên rủ nhau lập băng lừa đảo. Ban đầu nhóm này lập facebook có tên Lavie Trần, rao bán 1 xe gắn máy hiệu Exciter không giấy tờ với giá rẻ. Khi anh Nguyễn Ngọc H (SN 1996, quê Đồng Nai, tạm trú Q.9) hỏi mua và qua thương lượng thống nhất giá 15,5 triệu đồng.

{keywords}
Nhóm 4 đối tượng bị bắt giữ

13h chiều 19/12, Bảo cùng Sơn đi xe đến gặp anh H ở điểm hẹn tại Q.Bình Thạnh. Chúng nói xe bán để ở nơi khác, sau đó “tống 3” đưa anh H đi. Đến ngay cầu Đỏ, đường Nguyễn Xí, Q.Bình Thạnh, nhóm này chỉ cho anh H thấy Linh chở Thảo trên 1 xe gắn máy và cho biết đó là xe muốn bán.

Sơn, Bảo yêu cầu anh H đưa tiền trước rồi đi sang bên kia đường Linh, Thảo sẽ giao xe. Nhưng khi anh H vừa đưa tiền, 2 đối tượng nổ xe gắn máy tẩu thoát. Khi Linh, Thảo định tẩu thoát thì anh H phát hiện, hô hoán, cùng người dân bắt giữ, giao cho cơ quan công an.

Trong đêm qua truy xét, công an bắt giữ được 2 đối tượng còn lại, thu hồi khoản tiền mà chúng vừa lừa được của nạn nhân H. 

Hiện công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

Linh An