Cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố bổ sung 5 tội danh đối với các bị can; giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Việc bổ sung 5 tội danh này trong quyết định khởi tố, cho thấy nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị các đối tượng xâm hại.

Tuy nhiên, việc nạn nhân bị bắt và giam giữ trong nhiều ngày trước khi bị sát hại đang có nhiều tình tiết "bí ẩn" và mâu thuẫn, kể cả trong lời khai báo của người nhà nạn nhân.

{keywords}
Khu chuồng lợn phát hiện thi thể nữ sinh 

Trong khi khám nhà nghi phạm Bùi Văn Công, cảnh sát thu giữ được 2 viên ma túy tổng hợp. Trước đó khám chiếc xe tải loại nhỏ nhãn hiệu Dongfan của Bùi Văn Công, cảnh sát cũng thu được nhiều vết máu trên thùng xe có mẫu máu trùng với mẫu máu nạn nhân Duyên.

{keywords}
Khai quật thi thể nạn nhân để phục vụ điều tra 

Trước đó, ngày 13/2 VKSND tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn quyết định bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo).

Ngày 17/2, cơ quan này tiếp tục phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng khác gồm, Bùi Văn Công (SN 1970), Phạm Văn Nhiệm (SN 1972), Lường Văn Lả  ở Đội 16, xã Thanh Nưa; và Lường Văn Hùng ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên.

Trong số này, Lả là người vừa bị bắt chiều nay khi có dấu hiệu lẩn trốn. Còn Bùi Văn Công là chủ xe tải 1,25 tấn có dính vết máu nạn nhân.

Với việc bắt giữ nghi phạm Vương Văn Hùng trước đó, đến nay, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 5 người liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại. Nhóm này đều nghiện ma túy, có dấu hiệu lên kế hoạch dụ nạn nhân Cao Mỹ Duyên mang gà đến một địa điểm vắng người để gây án.

Nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Bắt tạm giam 5 nghi phạm

Nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Bắt tạm giam 5 nghi phạm

 Cơ quan chức năng đã bắt tạm giam thêm 4 nghi can liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) đi giao gà cho mẹ vào 30 Têt.

Nhị Tiến