Công an tỉnh Điện Biên đã bắt tạm giam thêm Bùi Văn Công (SN 1970), Phạm Văn Nhiệm (SN 1972) và Lường Văn Hùng ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên có liên quan đến cái chết của nữ sinh Mỹ Duyên (SN 1997).

Trong quá trình điều tra, theo dõi lực lượng công an phát hiện nghi phạm Lường Văn Lả ở Đội 16, xã Thanh Nưa (nghi phạm thứ 5) có dấu hiệu bỏ trốn nên lực lượng chức năng đã triển khai  vây bắt.

{keywords}
2 trong 5 nghi phạm bị cơ quan công an tạm giữ

Như vậy tính đến thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt được 5 đối tượng liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Được biết, cơ quan chức năng truy lùng các nghi phạm nên chúng đã lên ké hoạch bỏ trốn sang bên kia biên giới.

Cả 5 nghi can này đều nghiện ma túy, có nhiều tiền án tiền sự. Trong đó, Vương Văn Hùng có đến 3 lần.

Ngày 16/2, khám nhà Bùi Văn Công, cảnh sát thu giữ được 2 viên ma túy tổng hợp. Trước đó khám chiếc xe tải loại nhỏ nhãn hiệu Dongfan của Bùi Văn Công, cảnh sát thu được nhiều vết máu trên thùng xe có mẫu máu trùng với mẫu máu nạn nhân Duyên.

{keywords}
Nhà nghi phạm Công cạnh khu vực phát hiện xác nạn nhân

Trước đó, Công an tỉnh đã bắt giữ đối tượng Vương Văn Hùng (35 tuổi) trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo. Hùng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, hiện không có nhà mà sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. 

Bước đầu, Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Qua khám xét tiếp tục phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Mỹ Duyên và 1 sim điện thoại đối tượng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

{keywords}
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường 

Quá trình điều tra cho thấy, trên xe tải của Công có vết máu của nữ sinh Duyên. Cơ quan công an đã triệu tập Công để làm rõ. 

Từ lời khai của Công, cơ quan công an đã khám nhà Công, thu thập chứng cứ, tài liệu liên quan để củng cố hồ sơ. 

Khai quật thi thể nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên để điều tra lại

Khai quật thi thể nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên để điều tra lại

 Từ những lời khai mâu thuẫn của 2 nghi phạm sát hại nữ sinh đi giao gà, Công an Điện Biên khai quật tử thi nạn nhân để khám nghiệm.

Nhị Tiến