- Sau khi mãn hạn tù, Tuyết đã thông đồng với cán bộ trại giam công an Bà Rịa – Vũng Tàu lừa nữ công an TP.HCM hàng trăm triệu đồng.

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phạm Huy Diễn (38 tuổi, nguyên cán bộ Trại tạm giam Phước Cơ) và bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (34 tuổi, ngụ xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo điều tra, trong thời gian chấp hành án tù tại Trại giam công an tỉnh BR – VT, bà Tuyết và ông Diễn quen biết nhau. Khi bà này ra tù, 2 người vẫn giữ liên lạc.

Biết ông Diễn quen biết với chị Lan - cán bộ công tác trong ngành công an ở TP.HCM, Tuyết đã tự nhận là chị bà con của ông Diễn và gọi điện thoại làm quen với nữ công an.

Tuyết báo với chị Lan là nhà ông Diễn bị mất trộm nên chị này đã chuyển vào tài khoản ông Diễn 3 triệu đồng.

Thấy dễ dàng, Tuyết “bắt tay” với vị cán bộ trại giam than vãn việc gặp khó khăn và nữ công an đã chuyển vào tài khoản ông Diễn hơn 200 triệu đồng.

Đầu năm 2015, Tuyết lại tự nhận mình là người thân của lãnh đạo Bộ Công an, đã sắp xếp cho ông Diễn chuyển công tác sang đơn vị trực thuộc Bộ.

Tuyết nói sẽ lo cho chị Lan chuyển về chỗ ông Diễn để 2 người được gần nhau với giá 400 triệu nên chị này đồng ý.

Tuyết đã hẹn gặp chị Lan nhận hơn 160 triệu đồng. Nữ quái này còn nhận tiền chạy việc của 1 số người bạn chị Lan.

Khi sự việc vỡ lở, ông Diễn đã thừa nhận đã nhận 217 triệu của chị Lan và sau đó phải trả lại 170 triệu.

Dù cán bộ trại giam lại không thừa nhận mình tiếp tay lừa đảo nhưng Tuyết khai ông này đứng sau “đạo diễn” vụ lừa đảo.

Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khai trừ Đảng, tước danh hiệu CAND với ông Diễn. Sau khi bắt Tuyết, công an có đủ chứng cứ để bắt tiếp Diễn phục vụ công tác điều tra.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Thạch Quý