Công an P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9 vừa bàn giao nhóm trộm hàng trong thùng xe conatainer cho Công an Q.9 để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “trộm cắp tài sản”.

{keywords}
Nhóm trộm khi bị bắt giữ

Theo đó, tối 25 rạng sáng 26/10 có 2 tài xế gồm Trần Quang Hoạt (43 tuổi, quê Đồng Nai) và Trần Văn Toại (39 tuổi, quê Thái Bình) điều khiển 2 xe tải chở các thùng container chứa hàng là hạt điều thuê. Trên 2 xe còn có các phụ xe.

Nhóm này đã bàn bạc với đối tượng Nguyễn Quốc Kỳ (38 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) để rút ruột hàng từ các container để bán lấy tiền tiêu xài.

Trong hành trình giao hàng, 2 tài xế đã điều khiển xe đến nơi vắng vẻ tại D16, P.Tăng Nhơn Phú. Nhóm đối tượng đã dùng kìm cộng lực phá niêm phong chì của 2 container, lần lượt khiêng 42 bao hạt điều thô, mỗi bao 80kg bỏ xuống đường.

{keywords}
Hàng chục bao hạt điều thô bị trộm

Khi nhóm đối tượng đang chuyển số bao hàng lên xe tải để mang đi tiêu thụ thì bị lực lượng bảo vệ Khu công nghệ cao đi tuần tra phát hiện, bắt quả tang. Tuy nhiên, nhóm đối tượng đã thẳng thắn “dúi” cọc tiền cho nhóm bảo vệ để mong được bỏ qua.

Lực lượng bảo vệ đã giữ các đối tượng, trình báo công an đến hiện trường lập biên bản hành vi phạm tội quả tang, thu giữ các tang vật.

Bước đầu, nhóm trộm đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Bắt băng lái ôtô trộm cắp liên tỉnh

Bắt băng lái ôtô trộm cắp liên tỉnh

Để có tiền tiêu xài, nhóm thanh niên lái xe ô tô mang theo nhiều hung khí từ tỉnh Bình Phước qua tỉnh Tây Ninh trộm cắp tài sản.

Linh An