Hôm nay, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết, đang xác minh vụ việc nhóm côn đồ dùng súng uy hiếp, đánh người dân gây thương tích nặng.

Theo tường trình của ông Trần Quý Dũng (SN 1966, ngụ phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), khuya ngày 21/4 khi ông đang trên đường trở về nhà trọ thì bị một nhóm khoảng 5 người đi ô tô, ép xe vào lề. Nhóm người này dùng súng dí vào đầu uy hiếp, yêu cầu ông Dũng lên xe ô tô nhưng ông gạt tay rồi kêu cứu.

{keywords}
Hình ảnh ông Dũng bị hành hung vào ngày 21/4

Lúc này, nhóm người trên đánh vào vùng mặt và người của ông Dũng khiến ông gục xuống đất trong tình trạng chảy nhiều máu.

Khi thấy người dân tập trung đông, nhóm người này mới lên xe bỏ đi. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Kết luận của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thể hiện, bệnh nhân Trần Quý Dũng bị gãy xương chính mũi, chấn thương đầu mặt, vết thương hở ở tai do bị đánh, vẹo vách ngăn.

Cũng theo ông Dũng, từ năm 2017 tới nay ông liên tục bị người lạ truy sát. Nguyên nhân có thể là do vợ ông trước đây đã vay nặng lãi nhưng chưa trả hết nợ.

{keywords}
Căn nhà của ông Trần Quý Dũng tại phường An Bình, thị xã Dĩ An bị tạt sơn vào năm 2017

Theo đó, gia đình ông Dũng vốn sinh sống tại phường An Bình, thị xã Dĩ An. Vào đầu năm 2017, vợ ông quen biết với một người phụ nữ kinh doanh trang sức tại TP.HCM.

Trong thời gian này, vợ ông Dũng có mua nợ một số trang sức cùng chiếc xe SH của người phụ nữ nói trên.

Đến hạn trả nợ nhưng vợ ông không có tiền trả nên bị chủ nợ gộp lại số tiền đã thiếu khoảng 2 tỷ đồng. Người này sau đó tiếp tục cho vợ ông vay tiền...

Qua nhiều lần vay nợ, đến nay cộng các khoản lãi, số tiền vợ ông Dũng nợ đã lên đến 20 tỷ đồng, có những khoản nợ lãi suất lên đến 40%/tháng.

Do không có khả năng trả nợ, gia đình ông liên tục bị người lạ đến nhà đe dọa, ném sơn vào nhà. Quá lo sợ nên gia đình ông phải đóng cửa nhà, đi thuê trọ tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một để lánh mặt.

Tuy vậy, khi đến nơi ở mới ông Dũng vẫn liên tục bị người lạ uy hiếp, đe dọa.

Nhóm cho vay nặng lãi, khống chế con nợ bằng súng bị khởi tố

Nhóm cho vay nặng lãi, khống chế con nợ bằng súng bị khởi tố

 Một nhóm thanh niên vay tiền để đi đánh bạc, khi mất khả năng chi trả liền bị chủ nợ giam lỏng, đòi tiền chuộc.

Minh Tâm