Liên quan đến vụ bắt giữ đối tượng Nhâm Hoàng Khang (SN 1987, ngụ quận Tân Bình) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”, trong ngày 4/10, tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự (C02) phối hợp cùng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an hoàn tất việc khám xét tại một ngôi nhà ở quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ và ngôi nhà riêng tại quận Tân Bình.

Công an thu giữ, niêm phong máy tính của Khang cùng nhiều tài liệu và thẻ ngân hàng. Nhâm Hoàng Khang bị di lý về trụ sở của Bộ Công an ở phía Nam để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}
Nhâm Hoàng Khang khi bị bắt giữ tại Cần Thơ. Ảnh cơ quan công an cung cấp

Bước đầu, Nhâm Hoàng Khang có khai báo về hành vi và công an đang tập trung đấu tranh làm rõ nhiều tình tiết, vụ việc khác.

Theo cơ quan công an, Nhâm Hoàng Khang với trình độ công nghệ thông tin đã xâm nhập vào một trang mạng có hoạt động cờ bạc trực tuyến. Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, chứng cứ, Nhâm Hoàng Khang liên hệ với chủ trang mạng ra giá 500 triệu đồng, nếu không sẽ gửi thông tin đến cơ quan công an.

Sau nhiều cuộc thương lượng, Nhâm Hoàng Khang đồng ý với giá 400 triệu đồng và chủ trang mạng đã chuyển tiền.

Nguồn thông tin cho hay, Nhâm Hoàng Khang hiện đang bị điều tra về một số vụ việc khác mà Cục C02 - Bộ Công an và Công an TP.HCM đang thụ lý.

Đó là lợi dụng sơ hở trong việc quản lý, lưu giữ dữ liệu, bảo mật thông tin của các nhân, tổ chức và Nhâm Hoàng Khang với trình độ công nghệ đã đánh cắp thông tin. Sau đó, Nhâm Hoàng Khang đã sử dụng các thông tin cá nhân của người khác với mục đích cá nhân hoặc công bố ra ngoài bằng nhiều cách khác nhau, ảnh hưởng đến những cá nhân, tổ chức này.

Trong giai đoạn bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) nổi lên trong các buổi livestream gọi tên các nghệ sĩ, cá nhân với những điều không hay ho thì nhiều người biết đến Nhâm Hoàng Khang, gọi là “Cậu IT” hay “trợ lý" bà Phương Hằng.

Ban đầu, Nhâm Hoàng Khang giúp bà Hằng tìm ra một tài khoản Facebook cá nhân thường xuyên bình luận công kích, bêu xấu bà. Bà Hằng lúc đó treo thưởng 1 tỷ đồng nhưng về sau này bà xác nhận, Nhâm Hoàng Khang không nhận khoản tiền và thậm chí làm giả giấy tờ xác nhận bà đã chuyển vào tài khoản của Khang số tiền 500 triệu đồng.

Nhâm Hoàng Khang bị cho là đứng sau việc đánh cắp thông tin, tiết lộ những thông tin đời tư, cá nhân của nhiều người nổi tiếng lên trên mạng xã hội. Thậm chí, Khanh xâm nhập bất hợp pháp, có được những thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của một số cá nhân.

Sau này, Nhâm Hoàng Khang và bà Phương Hằng quay sang công kích lẫn nhau. “Cậu IT” lên Facebook cá nhân cảnh báo và dọa tung ra những thông tin về đời tư của bà Phương Hằng.

Được biết, Nhâm Hoàng Khang từng đạt được một số thành quả trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên về quá khứ, Nhâm Hoàng Khang từng có tiền án 3 năm tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Bắt đối tượng Nhâm Hoàng Khang

Bắt đối tượng Nhâm Hoàng Khang

Nhâm Hoàng Khang nổi lên với danh xưng là “cậu IT” trong thời gian bà Nguyễn Phương Hằng gọi tên các nghệ sĩ trong các buổi livestream.

Trang Nguyên