- Lan đã ghi chép đặc điểm khu vực người tình 43 tuổi sẽ ghé qua rồi đưa cho sát thủ nghiên cứu. Khi người này bị bắn, Lan giả vờ vào viện thăm để tránh bị nghi ngờ.

Chiều 26/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) để điều tra về tội giết người.

{keywords}

Hoàng Thị Ngọc Lan tại cơ quan điều tra.

Lan được xem là chủ mưu vạch ra kế hoạch bắn ông Phạm Đức Thịnh (43 tuổi, giám đốc một doanh nghiệp tại huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trước đó 1 ngày, công an cũng đã bắt tạm giam 2 đối tượng gồm Trần Hữu Thịnh (33 tuổi), Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi, cùng trú tại Q.Ngô Quyền, TP Hải Phòng) được xác định đã trực tiếp bắn ông Thịnh.

Lan khai tại cơ quan điều tra rằng có quan hệ tình cảm với vị giám đốc doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau đó giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn trong cuộc sống, công việc và ông Thịnh đã đánh đập Lan.

{keywords}

CSĐT đọc lệnh bắt Trần Hữu Thịnh - kẻ bắn giám đốc doanh nghiệp 2 phát.

Lan đã mang chuyện này kể với Hữu Thịnh và muốn được giúp đỡ. Lan đã đưa cho sát thủ này 15 triệu đồng để lo “chi phí ban đầu”.

Biết người tình kém 3 tuổi sẽ tới khu đất mới mua ở ấp Phước Thành, xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu nên Lan đã tới đây để ghi chép sơ đồ địa hình và đưa lại cho Thịnh.

Ngày 26/6, Thịnh chuẩn bị súng đạn, xe máy rồi cải trang thành công nhân cùng Toàn xuống Tân Thành bắn vị giám đốc doanh nghiệp 2 phát vào cổ và ngực.

Gây án xong, Thịnh gửi súng cho Nguyễn Ngọc Hải (42 tuổi, ngụ TP Nha Trang, Khánh Hòa) giữ rồi trốn ra Lạng Sơn còn Toàn chạy về Hải Phòng.

Biết ông Thịnh không chết mà cấp cứu ở bệnh viện, Lan liền vào thăm nom để tránh sự nghi ngờ từ công an. Người phụ nữ này cũng gọi thông báo việc cho sát thủ và tỏ vẻ không vui khi người tình không chết.

Sau 1 tháng điều tra, cơ quan công an đã lần lượt bắt giữ các đối tượng để làm rõ sự việc.

Theo thông tin từ CSĐT, Lan có mối quan hệ rất thân thiết với nhiều băng nhóm giang hồ khét tiếng ở Hải Phòng.

Thạch Quý