Ngày 6/1, Cơ quan CSĐT Công an Thị xã (TX) Bình Minh (Vĩnh Long) đang tạm giữ đối với Vương Tấn Đạt (35 tuổi, ngụ Kiên Giang), Huỳnh Tuấn Vũ (25 tuổi) và Lê Trúc Diễm (43 tuổi, cùng ngụ TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

{keywords}
Lê Trúc Diễm tại cơ quan công an 

Theo điều tra ban đầu, hôm 5/1, Đội CSGT 19.1 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long làm nhiệm vụ trên QL1, đoạn qua xã Tân Ngãi, TP Vĩnh Long đã phát hiện ô tô mang BKS 51H-080.66 có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra.

Lúc này, tên xe có 5 người gồm nhóm người đi cùng Diễm và chị N.D.P. (45 tuổi, ngụ TP Cần Thơ). Lực lượng chức năng phát hiện trên ô tô có 2 con dao và nhóm người này có dấu hiệu bắt người trái pháp luật.

Qua làm việc, Diễm trình bày chị P. có nợ số tiền 70 triệu đồng. Ngày 5/1, Diễm cùng Đạt và Vũ đi từ Sài Gòn xuống TX Bình Minh và hẹn gặp chị P. để nói chuyện.

Chị P. không có tiền trả, cả nhóm khống chế nạn nhân dự tính chở từ Vĩnh Long đi Sài Gòn. Trên đường đi, ô tô của nhóm người này bị lực lượng CSGT làm nhiệm vụ kiểm tra, sau đó bàn giao cho Công an TX Bình Minh thụ lý theo thẩm quyền.

Sập bẫy chân dài, chủ thầu xây dựng bị bắt cóc trên núi Sơn Trà

Sập bẫy chân dài, chủ thầu xây dựng bị bắt cóc trên núi Sơn Trà

Để đòi nợ, Hảo bàn với Tuyết dung chiêu “mỹ nhân kế” dụ chủ thầu đi lên núi Sơn Trà (Đà Nẵng) chơi để bắt cóc, ép viết giấy nhận nợ.

T.Chí