- Trong số 283 con dấu giả được thu giữ, có cả con dấu của cơ quan an ninh điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An và công an một số huyện, thành, thị.

Người đàn ông Châu Phi quỳ sụp xin giảm nhẹ hình phạt
Truy xét nhóm làm giả giấy tờ của người vay để đi rút tiền

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An hôm nay cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một đường dây làm giả con dấu, văn bằng, chứng chỉ, tài liệu tại TP Vinh (Nghệ An).

Theo đó, ngày 27/4, sau quá trình điều tra theo dõi, trên đường Kim Đồng, phương Hưng Bình, TP Vinh, lực lượng chức năng đã bắt quả tang bà Nguyễn Thị Hương (SN 1956, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh) đang giao bằng giả, các giấy tờ giả liên quan cho ông Nguyễn Đức Tuấn (SN 1946, trú tại phường Hưng Bình).

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Hương bị bắt giữ

Khám xét khẩn cấp nhà riêng và nơi làm việc của bà Hương, cơ quan công an đã thu giữ 283 con dấu giả của cơ quan Nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, 3 máy tính xách tay, 2 máy scan in màu, 1 máy photocopy và nhiều tài liệu, đồ vật khác liên quan đến việc làm giả.

Đặc biệt, trong số 283 con dấu giả, có cả con dấu của cơ quan an ninh điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An và công an một số huyện, thành, thị trong tỉnh.

Tại cơ quan công an, bà Hương khai nhận là người trực tiếp làm bằng cấp, các chứng chỉ giả bán cho những người có nhu cầu với giá từ 300-800 nghìn đồng.

{keywords}
Hàng trăm con dấu giả bị tịch thu

Mở rộng điều tra, tại nhà bà Trần Ánh Hoa (con gái bà Hương, trú tại xóm Thái Lộc, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc), cơ quan công an đã thu giữ thêm máy in, máy photocopy và một số dụng cụ làm giả văn bản, tài liệu.

Cơ quan an ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hương và Trần Đăng Khương (SN 1983, con trai bà Hương) về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Được biết, vào năm 2016, bà Hương từng bị xử phạt 2 năm tù treo về tội danh kể trên.

Cán bộ bảo hiểm, tư pháp 'bắt tay' lừa đảo, làm giả giấy tờ

Cán bộ bảo hiểm, tư pháp 'bắt tay' lừa đảo, làm giả giấy tờ

Cán bộ BHXH huyện và Tư pháp xã ở Gia Lai đã làm giả giấy tờ cho nhiều người lao động để được tiền hưu trước tuổi.

Bắt thư ký tòa làm giả quyết định ly hôn

Bắt thư ký tòa làm giả quyết định ly hôn

Trọng hai lần làm giả quyết định của TAND thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) chứng nhận việc ly hôn cho một đối tượng để nhận 1,5 triệu đồng.

Phó phòng CA tỉnh làm giả giấy tờ chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

Phó phòng CA tỉnh làm giả giấy tờ chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

Đánh bạc trên internet và bị thua số tiền lớn, nguyên Phó phòng Hồ sơ (Công an tỉnh Đắk Nông) đã thuê người làm giả hàng chục bộ hồ sơ chạy việc vào ngành công an để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Hàng loạt bác sĩ bị làm giả con dấu, chữ ký

Hàng loạt bác sĩ bị làm giả con dấu, chữ ký

Để làm giả các loại giấy khám, chứng nhận sức khỏe, giấy ra viện, giấy xác nhận nằm viện... các đối tượng đã sử dụng con dấu và chữ ký giả của hàng loạt bác sĩ.

Nhân viên ngân hàng bắt tay kẻ nghiện làm giả hồ sơ vay vốn

Nhân viên ngân hàng bắt tay kẻ nghiện làm giả hồ sơ vay vốn

Cán bộ, cộng tác viên của một ngân hàng đã câu kết với kẻ nghiện ma túy để làm hồ sơ giả cho khách hàng không đủ điều kiện vay vốn ngân hàng.

Phạm Tâm - Quốc Huy