Trước đó (ngày 22/7), Công an huyện Thanh Oai nhận được tin báo của bà P.T.S. (SN 1967, ở xã Phương Trung, Thanh Oai) về việc bị một người tên Sơn lừa đảo số tiền 270 triệu đồng. Kẻ này hẹn gặp bà S. ở Bưu điện huyện Thanh Oai để thực hiện hành vi.

Có mặt tại hiện trường, cơ quan công an đã lập biên bản sự việc, đưa bà S. cùng nam thanh niên đang gặp mặt về trụ sở để làm rõ.

{keywords}
Nguyễn Văn Lãm tại cơ quan công an 

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, từ tháng 12/2020, thông qua mạng xã hội Facebook, Lãm có được số điện thoại của bà S. nên đã gọi điện cho bị hại. Lãm tự giới thiệu tên Hoàng Văn Sơn, là tư vấn bán thuốc trị mất ngủ, thuốc trị rụng tóc và thuốc giảm cân.

Sau khi nghe Lãm quảng cáo, bà S. đã mua thuốc của Lãm nhiều lần với tổng số tiền 190 triệu đồng.

Đến đầu tháng 6/2021, Lãm nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà S. Lãm tiếp tục gọi điện cho người phụ nữ này nói, nếu nộp một khoản phí 32 triệu đồng, bà S. sẽ được nhận lại được tiền hỗ trợ bằng toàn bộ số tiền bà đã bỏ ra mua thuốc.

Do tin tưởng Lãm, bà S. đã đưa cho thanh niên số tiền 32 triệu đồng. Với thủ đoạn tương tự, Lãm tiếp tục yêu cầu bà S. đưa tiền cho Lãm nhiều lần trên địa bàn huyện Thanh Oai với tổng số tiền 270 triệu đồng. 

Nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Thành uỷ Hạ Long bị bắt

Nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Thành uỷ Hạ Long bị bắt

Ông Đào Ngọc Bảo (47 tuổi), lừa đảo hơn 900 triệu đồng của 5 người dân khi giới thiệu bản thân có thể cấp được sổ đỏ, xin việc làm vào cơ quan nhà nước.

 

Nhị Tiến