- Người phụ nữ khai báo, được người tình Nigeria rủ đi Braxin chơi rồi nhờ mang quà về Việt Nam. Tuy nhiên tại sân bay bà này bị bắt giữ khi lực lượng chức năng phát hiện trong gói quà có lượng lớn ma túy.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP.HCM xác nhận, đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ công an điều tra vụ 1 phụ nữ chuyển ma túy về Việt Nam qua đường hàng không. Người phụ nữ chưa được thông tin về danh tính nhưng xác định là 37 tuổi, quê Bình Thuận.

{keywords}
Người phụ nữ bị khám xét hành lý khi vừa đáp chuyến bay từ Braxin về TP.HCM
{keywords}
Tang vật 4 gói ma túy được cất giấu tinh vi

Theo đó rạng sáng 8/8, lực lượng Hải quan phối hợp cùng Cục điều tra chống buôn lậu của Tổng cục Hải quan, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) – Bộ Công an và phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) – Công an TP.HCM chặn bắt người phụ nữ trên khi vừa đáp chuyến bay từ Braxin về TP.HCM. Khám xét hành lý cá nhân của bà này, cơ quan chức năng thu giữ 4 gói ma túy được cất giấu tinh vi trong các đồ đạc cá nhân như: quần áo, mỹ phẩm, giày dép…

Người phụ nữ khi bị tạm giữ để điều tra đã khai báo, trước đó có quen biết qua mạng xã hội rồi quan hệ tình cảm với 1 người đàn ông mang quốc tịch Nigieria. Sau đó đối tượng này cho tiền mua vé máy bay, rủ bà ta sang Braxin du lịch. Vài ngày sau, người tình nhờ bà mang quà về cho người thân ở TP.HCM.

Tuy nhiên đến sân bay Tân Sơn Nhất, bà bị bắt giữ do mang lượng lớn ma túy cất giấu trong các gói quà. Hiện vụ việc đang được chuyển giao cho cơ quan công an mở rộng điều tra.

Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin, trong vòng 5 năm trở lại đây, đơn vị này phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác bắt giữ 32 phụ nữ vận chuyển trái phép chất ma túy, trong đó có 19 người mang quốc tịch Việt Nam, còn lại là quốc tịch khác. Đa số những người phụ nữ này bị các đối tượng buôn ma túy nước ngoài, chủ yếu là gốc Phi, dụ dỗ bằng tình cảm, tiền bạc hoặc lừa gạt để tham gia vận chuyển, thẩm lậu ma túy vào Việt Nam.

9X lên mạng học sản xuất ma túy đá

9X lên mạng học sản xuất ma túy đá

Hai đối tượng còn rất trẻ đã lên mạng internet để học hỏi rồi tự lập ra lò sản xuất ma túy đá bán kiếm lời.

Kho ma túy tinh vi trên trần ô tô của ông trùm đất Cảng

Kho ma túy tinh vi trên trần ô tô của ông trùm đất Cảng

Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng vừa phát hiện thêm 32 bánh heroin và và 400 viên ma túy tổng hợp giấu trên trần ô tô của trùm ma túy bị bắt 5 ngày trước.

Kiều nữ mua 20 triệu tiền ma túy về tổ chức…sinh nhật

Kiều nữ mua 20 triệu tiền ma túy về tổ chức…sinh nhật

Tại cơ quan điều tra, Ngân khai mua 55 gói ni lông bên trong chứa ma túy dạng “khay” với số tiền 20 triệu đồng về để tổ chức…sinh nhật.

Kiều nữ 'vác' bụng bầu đi buôn ma túy

Kiều nữ 'vác' bụng bầu đi buôn ma túy

Dù đang mang thai nhưng Linh đã nhiều lần mua ma túy từ TP.HCM về Gia Lai cung cấp cho các con nghiện.

Vợ chồng 9X nghiện ma túy, cướp táo tợn trên đường HN

Vợ chồng 9X nghiện ma túy, cướp táo tợn trên đường HN

Để có tiền xài ma túy, đôi vợ chồng này đã cùng nhau gây ra nhiều vụ cướp giật trên địa bàn Hà Nội.

Hà Nội: 2 hành khách đi máy bay giấu ma túy trong 13 quả thanh long

Hà Nội: 2 hành khách đi máy bay giấu ma túy trong 13 quả thanh long

2 hành khách vận chuyển trái phép chất ma túy, giấu trong quả thanh long vừa bị bắt tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Kho súng, lựu đạn của nghi can buôn ma túy

Kho súng, lựu đạn của nghi can buôn ma túy

Bắt giữ đối tượng Dũng về hành vi mua bán ma túy và khám xét nơi ở, công an phát hiện kho vũ khí “nóng”: Súng hoa cải, súng colt tự chế, lựu đạn, dao kiếm.

Linh An