- Thấy đứa bé chơi một mình dễ thương không có người trông coi, người phụ nữ liền bế lên ô tô. May mắn, người dân kịp thời bắt quả tang.

Ngày 1/8, TAND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Thanh Thúy (SN 1989, trú tại TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội “Chiếm đoạt trẻ em”.

{keywords}

Bị cáo Trần Thị Thanh Thúy trước vành móng ngựa. Ảnh: Anh Tuấn

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 6/1, Thúy bị người dân thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn vây bắt và nộp cho Công an vì nghi có hành vi bắt cóc trẻ em.

Thời điểm này, người dân phát hiện Thúy đi từ chợ Mường Xén ra QL7, ôm theo một đứa bé định lên ô tô tẩu thoát. Người dân đã hô hoán nhau truy đuổi và vây bắt lại.

Cháu bé sau đó được xác định là con trai 2 tuổi của một gia đình thuộc khối 3 thị trấn Kỳ Sơn.

Tại trụ sở Công an huyện Kỳ Sơn, đối tượng khai nhận mình bắt cóc đứa bé để mang về nuôi.

Quá trình điều tra, đối tượng khai rằng đã có gia đình và 3 đứa con. Đối tượng thực hiện hành vi độc lập, không có thêm đồng bọn nào khác.

Tại phiên tòa, Thúy thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Khi tòa hỏi: Tại sao bị cáo đã có 3 con rồi lại còn muốn chiếm đoạt con của người khác? thì Thúy trả lời: "Bị cáo muốn bắt đứa bé về nuôi vì thấy dễ thương'.

Khi tòa hỏi tiếp bị cáo không có nghề nghiệp ổn định, lấy nguồn gì để nuôi đứa bé, Thúy trả lời: "Lúc đó thấy đứa bé dễ thương nên bắt chứ chưa nghĩ tới việc lấy gì để nuôi".

Sau khi xem xét lượng hình, HĐXX tuyên phạt Trần Thị Thanh Thúy 4 năm tù về tội “Chiếm đoạt trẻ em”.

Gần đây, nhiều tin đồn bắt cóc trẻ em làm dư luận hoang mang. Nhiều đám đông đã trở nên kích động, bạo lực, thậm chí vây đồn công an, đốt xe ô tô khi nghe hô hoán có kẻ bắt cóc.

Trên địa bàn Nghệ An cũng xảy ra nhiều lần đám đông vây đánh, thậm chí kề dao vào cổ người bị tình nghi bắt cóc trẻ em. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một kẻ cố tình chiếm đoạt trẻ em bị tòa kết án.

Truy xét nữ nghi phạm bắt cóc trẻ em táo tợn

Truy xét nữ nghi phạm bắt cóc trẻ em táo tợn

Người dân đang rất hoang mang, lo lắng, bủa vây trụ sở UBND thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) xem nghi phạm bắt cóc trẻ em.

Sự thật vụ bắt cóc trẻ em bán ra nước ngoài ở Cần Thơ

Sự thật vụ bắt cóc trẻ em bán ra nước ngoài ở Cần Thơ

Facebook có trên Trọng Nhã đã clip và hình ảnh ở trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Ninh Kiều, Cần Thơ) vừa xảy ra 1 vụ bắt có trẻ em để bán ra nước ngoài khiến nhiều người hoang mang.

Cô giáo giằng co với đối tượng nghi bắt cóc trẻ em ở lớp học

Cô giáo giằng co với đối tượng nghi bắt cóc trẻ em ở lớp học

Đối tượng nam bịt khẩu trang vào trường, giật cửa để xông vào lớp học, bị giáo viên phát hiện và chống trả, tri hô.

Truy nã 1 phụ nữ bắt cóc trẻ em

Truy nã 1 phụ nữ bắt cóc trẻ em

Công an TP HCM đang truy nã bị can Trần Thị Vượng, sinh năm 1984 tại Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), về tội bắt cóc trẻ em.

Điều tra vụ phao tin bắt cóc trẻ em, gây hoang mang

Điều tra vụ phao tin bắt cóc trẻ em, gây hoang mang

"Xử lý nghiêm người đăng thông tin thất thiệt lên mạng xã hội". Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) CATP Hà Nội khẳng định rõ.

Bá Cường