“Có với nhau đến 3 mặt con nhưng vợ tôi rất hay ghen tuông. Tôi không ngờ nó lại độc ác sát hại tất cả các con của mình”, anh Triệu Mềnh Chán đau đớn kể lại.

Trong căn nhà tan hoang sau vụ án mạng đau lòng, anh Triệu Mềnh Chán (SN 1986, thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, Hà Giang – chồng của nghi phạm Phàn Mùi Mấy) như người vô hồn, ánh mắt thất thần nhìn vào di ảnh 3 người con.

Đưa bàn tay thô ráp vụng về gạt những giọt nước mắt chua cay, anh Chán kể: “Trước lúc đưa mẹ tôi đi ăn giỗ người bác ở huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang), vợ tôi có mắng vài câu rằng: “Nếu mày có đi thì đừng quay về ngôi nhà này nữa. Rồi lại ra ngoài gian díu với đứa nào cho mà xem”. Vì đã có quen với những lời mắng nhiếc, ghen tuông như vậy nên tôi vẫn quyết định đưa mẹ đi”.

{keywords}

Anh Triệu Mềnh Chán, bố đẻ của 3 cháu bé bị mẹ sát hại.

Theo anh Chán, sau khi nghe người anh hàng xóm của mình thông báo ba đứa con của anh đã bị vợ giết hại anh đã ngã quỵ giữa đám đông. Thê thảm hơn, người đàn bà độc ác đó lại còn đốt cả xác các con. “Vợ tôi hay ghen tuông vớ vấn, tôi nào ngờ nó lại ác thế”, anh Chán bật khóc.

Ông Triệu Giào Vảng (ông nội 3 nạn nhân) cũng cho hay, thời điểm xảy ra vụ án ông mới đi nhà hàng xóm ăn rằm. Khi sự việc xảy ra, ông đã hớt hải chạy đến hiện trường.

“Khi nghe người làng thông báo con dâu đã giết hại cả 3 đứa cháu của mình, tôi đứng tim, chân tay run lẩy bẩy. Lúc đó anh em dân quân trong thôn hô hào nhau vội vàng đến hiện trường. Nhớ đến cảnh tượng ngọn lửa đang thiêu rụi những đứa cháu của mình khiến tôi luôn ám ảnh”, ông Vảng kể.

Theo lời ông Vảng, sau khi phát hiện hỏa hoạn xảy ra tại nhà con trai mình, ông đã hô hoán mọi người cùng xách nước đến dập lửa. Tuy nhiên lửa quá lớn, khi dập xong lửa thì xác của 3 đứa cháu tội nghiệp đã cháy đen.

{keywords}

Hiện trường nơi 3 cháu bé bị thiêu rụi thương tâm.

Những người hàng xóm sống gần gia đình nạn nhân kể lại, trước khi vụ án xảy ra, họ có nghe phong thanh Máy chửi mắng những đứa con thậm tệ.

Được biết, Phàn Mùi Máy kết hôn với anh Chán được 7 năm, mặc cho sự phản đối gay gắt của gia đình. Khi trở về làm dâu gia đình họ Triệu, Máy thường hay xích mích với mẹ chồng. Vì thế, năm 2015, vợ chồng Chán – Máy đã xin bố mẹ ra ở riêng.

Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Hà Giang đã bắt giữ nghi phạm Phàn Mùi Mấy (SN 1991, dân tộc Dao). Tại cơ quan công an, Mấy thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, tối 15/8, do bực tức chuyện chồng đi ăn cỗ ở huyện bên, Phàn Mùi Mấy đã để các con ở nhà và đi bộ xuống trung tâm xã (cả đi và về mất 2 tiếng đồng hồ) mua thuốc diệt chuột.

Về đến nhà, Mấy trộn thuốc chuột vào cơm cho các con và cô ta ăn. Sau đó, 4 mẹ con lên giường nằm. Khoảng 21h, Mấy tỉnh dậy, thấy các con và mình không sao nên liền lấy dây nhựa xiết cổ các con (một cháu 5 tuổi, 1 cháu 3 tuổi và 1 cháu 14 tháng tuổi) sau đó phóng hỏa đốt nhà rồi bỏ trốn vào rừng sâu.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang điều tra làm rõ.

(Theo Giadinhnet)