Hôm nay, VKSND TP Hà Nội ban hành cáo trạng truy tố Wang Heping (SN 1979, quốc tịch Trung Quốc, trú tại Hồ Bắc) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 15/12/2019, Wang Heping đi trên chuyến bay BL750 của hãng hàng không Jetstar Pacific, khởi hành lúc 8h từ TP.HCM đi Hà Nội.

Trên máy bay, bị can đứng dậy mở khoang hành lý để lấy tiền mua nước uống thì phát hiện chiếc ba lô của anh Nguyễn Quốc Bảo (SN 1983, ở Phú Thọ) để bên cạnh, trong tình trạng mở khóa, để lộ ví tiền.

Nảy sinh ý định trộm cắp, Wang Heping lấy ba lô của anh Bảo ra khỏi khoang để hành lý, ngồi xuống ghế và lục lấy hơn 4 triệu đồng. Sau khi trộm tiền, người đàn ông nước ngoài để chiếc ví vào trong ba lô rồi cất vào vị trí cũ.

Wang Heping không biết rằng, toàn bộ hành vi trộm cắp của mình đã bị chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1984, ở Thái Nguyên) ngồi hàng ghế sau ghi lại bằng điện thoại di động.

Khi máy bay hạ cánh tại Sân bay Nội Bài, chị Hoa thông báo sự việc cho anh Bảo. Kiểm tra lại tài sản, anh Bảo phát hiện bị mất hơn 4 triệu đồng để trong ví nên đã trình báo với tiếp viên hàng không.

Ngay sau đó, Wang Heping bị lực lượng chức năng yêu cầu làm rõ sự việc. Anh ta vội vứt số tiền vừa trộm cắp được ra khỏi người nhằm tẩu tán tang vật.

Tuy nhiên an ninh sân bay đã kịp thời phát hiện, lập biên bản sự việc, tạm giữ số tiền trên và đưa Wang Heping về Công an huyện Sóc Sơn để giải quyết.

Tại cơ quan điều tra, Wang Heping đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản trên máy bay.

Về dân trách nhiệm dân sự, người bị mất cắp đã nhận lại số tiền 4 triệu đồng nên không có yêu cầu bồi thường và đề nghị xử lý nghiêm hành vi phạm tội của Wang Heping.

4 nữ hành khách choảng nhau ở Nội Bài vì tranh chỗ xếp hàng lên máy bay

4 nữ hành khách choảng nhau ở Nội Bài vì tranh chỗ xếp hàng lên máy bay

Chỉ vì tranh chỗ xếp hàng lên máy bay, 4 nữ hành khách của 2 gia đình đã to tiếng rồi lao vào xô xát. Vụ việc khiến cả 4 hành khách bị lỡ chuyến bay.

T.Nhung