- Nghe tin người đàn ông bị công an lừa bán "thiên thạch" gía 1 triệu USD, cả xóm bàng hoàng. 

Đại gia mất 2 tỷ vì sập bẫy nhóm bán thiên thạch giả

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa bắt giữ nghi phạm Nguyễn Văn Hùng (50 tuổi, ngụ xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hùng là nghi phạm lừa bán thiên thạch với giá 1 triệu USD.

{keywords}
Nghi phạm Hùng. Ảnh: C.A

Cảnh sát cho biết, tháng 1/2017, Hùng đem viên chì bọc nhựa PP đến giới thiệu với anh Huỳnh Thanh Nhân (40 tuổi, ngụ phường Tân Thiện, TX Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) là "viên thiên thạch" có khả năng làm vỡ kính, rạn nứt nhiệt kế, chuyển chất thể lỏng sang thể rắn và phá hủy đá lửa của hột quẹt gas.

Hùng rao bán với giá 1 triệu USD và người mua phải đưa 600 triệu đồng tiền cọc. Tin lời Hùng, anh Nhân xuống Vĩnh Long giao tiền đặt cọc.

Sau khi lấy tiền, Hùng bỏ trốn. Biết bị lừa, anh Nhân đến công an trình báo. Tháng 11/2017, công an ra quyết định truy nã Hùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long bắt được Hùng khi đang lẩn trốn tại tỉnh An Giang.

Hùng sinh ra và lớn lên ở ấp Hòa Thới, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân.

Gã này làm đủ mọi nghề để mưu sinh, từng nuôi cả nghìn con vịt chạy đồng nhưng do thua lỗ nên đã bỏ nghề.

Theo lãnh đạo xã Nguyễn Văn Thảnh, trước đây Hùng từng bị tòa tuyên 2 năm tù giam về hành vi lừa đảo.

“Tôi không hiểu Hùng nói thế nào mà người ta tin hắn có viên “thiên thạch” trị giá triệu USD như vậy", ông Nguyễn Văn Danh, Trưởng ấp Hòa Thới nói.

Bà H.T.L. (47 tuổi, vợ của Hùng) chia sẻ, vợ chồng bà có hai người con trai đã lớn. “Ông ấy lừa bán “thiên thạch” nhưng mọi người trong nhà không hay biết. Tôi mới tin ông ấy bị bắt vài ngày gần đây thôi”, bà L. nói.

Nghi án lừa bán 'thiên thạch' giá 450 triệu USD

Nghi án lừa bán 'thiên thạch' giá 450 triệu USD

Một nhóm người từ nhiều địa phương khác đến TP Cần Thơ định thực hiện cuộc mua bán “thiên thạch” với giá hàng trăm triệu USD thì bị công an phát hiện.

Cú lừa ngoạn mục bán 'thiên thạch 260 tỷ'

Cú lừa ngoạn mục bán 'thiên thạch 260 tỷ'

Bằng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, nhóm đối tượng lừa đảo ở TP.Cần Thơ đã lừa người muốn mua thiên thạch gần 3 tỷ đồng tiền cọc rồi bỏ trốn.  

Khó tin vụ lừa 'thiên thạch giá 100 triệu đô'

Khó tin vụ lừa 'thiên thạch giá 100 triệu đô'

Nhóm đối tượng lừa mua bán cục thiên thạch giá 100 triệu USD nhằm chiếm đoạt 200 triệu đồng của 1 nạn nhân thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Thiện Chí