Công an quận 3, TP.HCM vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Đăng Tiến (SN 1991, quê Thanh Hoá, ngụ quận Gò Vấp) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Bước đầu, Tiến thừa nhận toàn bộ hành vi. Nạn nhân là bà H. (SN 1975, ngụ quận Tân Bình), là người tình của Tiến.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Đăng Tiến

 

Theo điều tra của Công an và khai báo của những bên liên quan, giai đoạn tháng 3/2020, Tiến và bà H. gặp nhau trong cuộc nhậu có nhiều bạn bè. Cả nhóm kéo đi tăng 2 thì trong quá trình tiếp xúc, bà H. và Tiến phải lòng nên ngay trong lần gặp đầu tiên đó đã đến khách sạn vui vẻ.

Từ đó, 2 người hay hẹn hò tại khách sạn để vui vẻ.

Ngay cuối tháng 3, Tiến hỏi mượn tiền 20 triệu đồng, bà H. đồng ý. Và không bao lâu sau, Tiến liên tục mượn tiền. Bà H. cũng có một số lần cho mượn trong sự miễn cưỡng.

Giai đoạn cuối tháng 5, bà H. có 1 lần tá hoả khi Tiến gửi qua tin nhắn 1 tấm ảnh trong cảnh bà H không mặc gì. Liền sau đó, Tiến đe doạ bà H. phải đưa 20 triệu đồng nếu không sẽ phát tán những hình ảnh nóng của bà lên mạng xã hội để ai cũng có thể chiêm ngưỡng và cuộc sống gia đình của bà sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bị đe doạ, bà H. đưa tiền cho Tiến. Khi bà H. đề nghị xoá những hình ảnh đó, Tiến có hứa nhưng không thực hiện.

Trong một số lần mượn tiền lẫn đe doạ để tống tiền, Tiến có viết giấy xác nhận nợ bà H. 60 triệu đồng. Rồi 2 người vẫn gặp nhau ở khách sạn vui vẻ.

Bất ngờ, giữa tháng 10, Tiến nhắn hỏi mượn 50 triệu. Lần này, bà H. từ chối thẳng. Nhưng Tiến lập tức gửi qua zalo hàng loạt ảnh nóng của bà H., buộc bà phải đưa 50 triệu; nếu không sẽ tan vỡ gia đình, mất uy tín.

Qua các tin nhắn, Tiến nói vay mượn tiền của giang hồ, đã lâm vào đường cùng nên bấu víu bà H. và nếu không đáp ứng yêu cầu thì sẽ làm lớn chuyện.

Bà H. thương lượng chỉ đưa cao nhất 10 triệu đồng. Tiến không chịu, yêu cầu phải đưa 20 triệu, là giá cuối.

Bà H. mượn tiền 1 người bạn. Người này khi biết chuyện đã thuyết phục bà H. trình báo Công an.

Tối 14/10, bà H. đến 1 khách sạn trên đường Võ Văn Tần, quận 3 gặp Tiến. Cùng lúc này, người bạn của bà H. đã đến Công an quận 3 để trình báo.

Khi Tiến nhận 20 triệu đồng từ tay bà H. thì Công an phục kích, ập vào bắt giữ, lập biên bản hành vi phạm tội quả tang. Kiểm tra trong điện thoại của Tiến, Công an phát hiện có 6 ảnh nóng của bà H.

Tiến thừa nhận, số tiền chiếm đoạt của bà H. dùng để tiêu xài cá nhân và chơi cá độ bóng đá.

Con dâu của 1 gia đình Youtuber bị tống tiền vì chát "sex"

Con dâu của 1 gia đình Youtuber bị tống tiền vì chát "sex"

Con dâu trong 1 gia đình Youtuber đã bị 1 đối tượng liên tục tống tiền và có ý định tống tình, khi chát sex qua mạng xã hội.

Phước An