- Nghi ngờ mẹ viết di chúc chia đất cho em gái, Yên đã ra tay hạ sát chính bậc sinh thành của mình.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh hôm nay khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Bùi Văn Yên (48 tuổi, ngụ xã Đức Mỹ, huyện Càng Long) để điều tra về hành vi giết người. 

{keywords}

Nghi can Yên tại cơ quan công an (Ảnh:C.A)

Người bị Yên giết là bà Ngô Thị Liền (75 tuổi), mẹ đẻ của bị can.

Theo điều tra, rạng sáng ngày 15/8, người dân ở ấp Đức Mỹ A, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long nghe tiếng kêu cứu thất thanh của chị Bùi Thị Hiền (em gái Yên). 

Kiểm tra mọi người phát hiện chị Hiền bị đánh trọng thương, mẹ chị là bà Liền nằm chết dưới mương nước trước nhà.

Nghi ngờ bà Liền bị sát hại, người dân liền báo án lên công an sở tại. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với các cơ đơn vị nghiệp vụ đến hiện trường điều tra làm rõ.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, bà Liền tử vong vì bị chấn thương sọ não do tác động mạnh của ngoại lực. Làm việc với Công an, chị Hiền khai, vài giờ trước khi xảy ra vụ án, Yên đến nhà mượn xe máy đi chơi. Tuy nhiên, sau đó Yên quay lại nói xe bị hư và rơi xuống mương nước nên kêu chị Hiền đến phụ kéo xe lên.

Khi đi được một đoạn thì Yên bất ngờ đánh tới tấp em gái đến bất tỉnh. Khi tỉnh lại, chị Yên bò qua hương lộ 1 kêu cứu.

“Lúc bị anh trai đánh tôi chỉ giơ tay lên chống đỡ và van xin anh ấy đừng sát hại mình. Nhưng anh ấy vẫn liên tục dùng cây đập vào đầu tôi cho đến khi bất tỉnh. Lúc tỉnh dậy, cơ thể tôi đầy máu nhưng cố lết về phía hàng xóm cầu cứu”, chị Hiền kể lại

Trong một diễn biến khác, khi chị Hiền và Yên vừa ra khỏi nhà thì Bùi Thị Hiền Muội (con gái chị Hiền) phát hiện có người lẻn vào nhà cạy tủ. Muội la lên thì kẻ lạ mặt bỏ chạy.

Tuy nhiên, lúc này cô gái phát hiện bà ngoại không có trong nhà. Muội thấy chiếc đèn pin trước cửa nên chạy ra xem thì hoảng hồn phát hiện bà ngoại nằm chết dưới mương nước.

Sau khi phân tích, tổng hợp những thông tin thu thập ban đầu, tổ điều tra tiến hành khoanh vùng những đối tượng nghi vấn và nhanh chóng xác định Yên là kẻ gây án liền ra quyết định tạm giữ để điều tra vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Yên vẫn một mực chối tội. Tuy nhiên, trước những chứng cứ sắc sảo của điều tra viên, kẻ giết người đã phải khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, do nghi ngờ mẹ  thương em gái hơn mình. Đặc biệt nghi can còn cho rằng mẹ đã viết di chúc để lại toàn bộ đất đai cho em gái nên tức giận, âm mưu sát hại mẹ và em.

Tối 15/8, sau khi đi nhậu về, Yên âm thầm sang nhà mẹ rồi ra tay sát hại bà. 

Sau khi thực hiện hành vi tội ác, Yên cạy tủ tìm tờ di chúc nhưng bị phát hiện nên nhanh chóng tẩu thoát rồi trở về chòi, thay quần áo như không có chuyện gì xảy ra.

“Tờ di chúc mẹ tôi lập vào tháng 3 năm nay, trong đó nêu rõ tất cả ruộng đất sẽ chuyển hết cho người em trai áp út của tôi là Bùi Sang (đang định cư tại Mỹ - PV) gìn giữ, làm nơi thờ cúng và không ai có quyền tranh chấp, gây mất đoàn kết gia đình. Tờ di chúc đã được UBND xã chứng thực. Hay tin anh Yên giết mẹ, định sát hại em ruột bà con ai cũng bàng hoàng”, chị Hiền chua xót nói.

Hoài Thanh