- Các nạn nhân nghi vấn bị 1 nhóm người hoạt động có tổ chức, thực hiện màn dàn cảnh tinh vi để trộm lượng lớn tiền, vàng mà họ mang theo trên ô tô.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang phối hợp cùng Công an Q.2 điều tra, truy xét vụ việc nghi dàn cảnh để trộm lượng tài sản có giá trị lớn vừa xảy ra ở địa phương này.

Khai báo của các nạn nhân cho hay, chiều 12/1 ông Lê Công N (SN 1984) điều khiển ô tô chở bà Phan Kim Y (SN 1969) và bà Thạch Cẩm Tú A (SN 1983, cùng quê Đồng Nai) đi từ Đồng Nai lên TP.HCM đến 1 tiệm vàng ở Q.5 để mua vàng. Trong đêm, nhóm người này đi ô tô về lại Đồng Nai.

Khoảng 20h15 đêm 12/1, khi xe của 3 người đến khu vực công viên đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, thuộc P.An Phú, Q.2 thì bất ngờ có 2 người đàn ông chạy xe gắn máy ép sát. 2 người này ra hiệu thông báo cho tài xế N và 2 người phụ nữ trên xe biết rằng, lốp xe sau bị xì hơi.

Lập tức tài xế N tấp xe vào lề, cùng bà Y, bà A bước xuống xe để kiểm tra, thay lốp.

Các nạn nhân trình báo, khi xe họ dừng sát vào lề để kiểm tra lốp, có 1 xe ô tô hiệu Fortuner cũng dừng ngay phía sau, đậu một lúc rồi bỏ đi. 

Khi 3 người vào lại xe ô tô thì tá hỏa khi phát hiện lượng tiền vàng, chứa trong túi xách, bỏ dưới chân bên ghế phụ của tài xế đã bị…mất. Trình báo với cơ quan công an, 3 người trên cho hay, tài sản bị mất gồm: 50 lượng vàng 18K, 30 lượng vàng 24K và 110 triệu đồng, tổng cộng là hơn 2,3 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận tin báo, công an tổ chức lấy lời khai của nhóm nạn nhân, khám nghiệm hiện trường ban đầu. Công an tình nghi đây là băng nhóm tội phạm đường phố chuyên nghiệp và khả năng chúng đã theo dõi, đeo bám theo ô tô của các nạn nhân từ tiệm vàng, chỉ chờ thời điểm thích hợp để ra tay.

Anh Sinh