- Khoảng 6h sáng nay, người dân và cơ quan chức năng đã phát hiện xác nghi phạm tại một lán ngay cạnh nhà mình.

Cơ quan chức năng xác định, Xa Văn Thiếu (SN 1976, trú tại xóm Than, xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc, Hòa Bình) là nghi phạm sát hại vợ chồng ông Lò Văn Thía (cùng ở xóm Than).

Đại tá Phạm Văn Sử - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đến 11h cùng ngày, các lực lượng chức năng vẫn đang làm thủ tục khám nghiệm pháp y, khám nghiệm tại hiện trường nơi phát hiện thi thể nghi phạm.

Trước đó, ngày 26/7, người dân phát hiện hai vợ chồng ông Thía tử vong trong lán trang trại của gia đình ở xóm Than, trên người có nhiều vết chém nên đã báo cơ quan chức năng.

{keywords}
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng huyện Đà Bắc và Công an tỉnh Hòa Bình đã phong tỏa hiện trường tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định được nghi phạm trú tại xóm Than là Xa Văn Thiếu. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ án, nghi phạm đã trốn khỏi nơi cư trú. Sau nhiều ngày vắng mặt tại địa phương, sáng nay người dân phát hiện ra Thiếu đã tử vong ngay tại lán gần nhà.

Về nguyên nhân dẫn đến việc hai vợ chồng ông Thía và bà Diên bị sát hại được xác định, do trước đó nhiều năm, 2 gia đình đã nảy sinh mâu thuẫn.

Mâu thuẫn đỉnh điểm

Liên quan đến vụ án, trưa nay, ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Tân Pheo cũng cho biết, đêm 31/7, có mưa to, gió lớn và mất điện. Lợi dụng đêm tối và thời tiết xấu, Xa Văn Thiếu đã lẻn về nhà.

Nhà của Thiếu đang xây dựng nên Thiếu xuống lán ở ngay cạnh rồi tự tử. Sáng nay, mọi người qua lán thì phát hiện thấy Thiếu đã tử vong.

Ông Sinh nói thêm, giữa Thiếu và ông Thía có mâu thuẫn từ rất lâu rồi. Ngày trước, anh trai cả của Thiếu là Xa Văn Mé có ăn cắp vặt và bị ông Thía (ông Thía đi bộ đội về được phân công là Trung đội trưởng dân quân) bắt được và giao công an xã, huyện.

Tuy nhiên, tối hôm đó, Xa Văn Mé đã cởi dây trói trốn được và về đốt nhà ông Thía rồi trốn vào rừng. Sau đó ít ngày, Xa Văn Mé bị bắt lại và giao cho công an huyện giam giữ.

Trong thời gian đó, không biết Mé đánh nhau với ai, khi bị thương gần chết thì được thả về quê, 1 ngày sau thì tử vong.

Mới đây, Thiếu xây nhà mới, có lấy vật liệu về xây nhà nhưng đường xe ô tô không đến được nên Thiếu đã mở đường. Tuy nhiên, đường đi của xe ô tô đó lại đi qua đất của ông Thía nên ông Thía có ra chửi bới, can ngăn không cho làm.

“Sẵn mâu thuẫn từ trước, có thể Thiếu đã nóng giận và thực hiện hành vi sát hại dã man hai vợ chồng ông Thía”, ông Sinh nói.

Vụ hai vợ chồng tử vong ở Hòa Bình: Nạn nhân bị chém lìa tay

Vụ hai vợ chồng tử vong ở Hòa Bình: Nạn nhân bị chém lìa tay

Khi cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường thì phát hiện bà Diên tử vong trong tư thế nằm úp mặt xuống sàn, trên đầu có các vết chém, tay bị chém lìa.

2 vợ chồng chết trong lán trại với nhiều vết thương

2 vợ chồng chết trong lán trại với nhiều vết thương

Thi thể hai vợ chồng ông T. được người nhà phát hiện tử vong trong lán trại chăn nuôi, trên người có vết chém.

Xác định được nghi phạm hiếp, giết cô gái tại Hòa Bình

Xác định được nghi phạm hiếp, giết cô gái tại Hòa Bình

Công an huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình hôm nay cho biết đã xác định được nghi phạm hiếp dâm và sát hại thiếu nữ tại lán trong rừng.

 

Nhị Tiến