Ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ đối tượng Vương Văn Hùng (35 tuổi) trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo để điều tra liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

Bước đầu, Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Nghi phạm cũng khai giết nạn nhân hôm mùng 2 Tết.

Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Hôm qua, cơ quan Cảnh sát điều tra khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn Nghĩa - cậu ruột của Hùng tại đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Đây là nơi Hùng cư trú từ ngày 2/2 đến khi bị bắt. 

Hùng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, hiện không có nhà mà sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. 

Trước đó, vào chiều 30 Tết, hai mẹ con Duyên đi bán gà ở chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ thì một người đàn ông khoảng 36-38 tuổi tới hỏi mua với số lượng lớn.

Đến 18h, người này đặt mua 10 con gà qua điện thoại, nói Duyên chuyển đến khu vực chợ C13 phường Thanh Trường.

Đến khuya không thấy Duyên về, người thân đi tìm Duyên nhưng không thấy.

Đến khoảng 10h ngày 7/2 (mùng 3 Tết), người dân phát hiện thi thể nữ sinh ở khu vực chuồng lợn của một nhà vắng chủ, trước cổng công ty Công trình giao thông thuộc khu vực đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. 

Nữ sinh Điện Biên bị giết vứt xác cạnh chuồng lợn: Chết do bị siết cổ

Nữ sinh Điện Biên bị giết vứt xác cạnh chuồng lợn: Chết do bị siết cổ

 Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên bị chết do siết cổ.

M. Thư