Khoảng 0g sáng nay, sau gần một tháng truy xét, Công an tỉnh Bình Thuận đã ập vào một khách sạn ở Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh bắt giữ kẻ trộm 200 cây vàng của tiệm vàng Hồng Bền (Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).

Nghi can trộm 200 cây vàng ở Bình Thuận bị bắt tại Bắc Ninh - ảnh 1

Tên trộm bị bắt

Nghi can bị bắt là Trần Nguyên Lâm (29 tuổi, ngụ thôn Thống Nhất, xã Đăk Nhau, huyện Bù Đăng, Bình Phước).

Để qua mắt được lực lượng chức năng trong quá trình lẩn trốn Lâm đã sử dụng chứng minh nhân dân dã mang tên: Lê Bảo Nguyên (ngụ xã Thanh Sơn; huyện Tân Phủ, tỉnh Đổng Nai).

Lâm thường xuyên có mặt tại các tụ điểm như quán Bar, các nhà nghỉ, khách sạn vào khoảng thời gian từ 0-8h sáng mỗi ngày. Để qua mặt lực lượng chức năng Lâm đã phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi hình dạng vì biết khi đột nhập vào tiệm vàng đã bị camera ghi cận mặt.

Nghi can trộm 200 cây vàng ở Bình Thuận bị bắt tại Bắc Ninh - ảnh 2

Tang vật thu giữ

Bước đầu xác định Lâm 1 mình leo từ ngôi nhà đang xây kế bên qua tiệm vàng Hồng Bền rồi đu dây xuống để cạy tủ lấy vàng cho vào 2 túi nylon.

Nghi can trộm 200 cây vàng ở Bình Thuận bị bắt tại Bắc Ninh - ảnh 3

Tang vật trong hành lý của nghi phạm bị công an thu giữ

Như đã đưa , sáng 5/11, ông Phạm Văn Sơn (36 tuổi) chủ tiệm vàng Hồng Bền trình báo bị kẻ gian lấy mất 200 cây vàng. Trong đó, 100 cây vàng loại 18k và 100 cây vàng loại 24k, trị giá tài sản khoảng 7 tỷ đồng.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, xác định thủ phạm, Công an Bình Thuận đã tung trinh sát truy xét dấu vét của Lâm và đúng một tháng sau đã bắt giữ được kẻ trộm.

Công an Bình Thuận đã lập biên bản thu giữ số vàng tang vật mà tên trộm gói vào nhiều bịch lớn giấu trong hành lý và tiến hành di lý Lâm về Bình Thuận.

Lật mặt kẻ trùm sò vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở ven Sài Gòn

Lật mặt kẻ trùm sò vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở ven Sài Gòn

 Công an TP.HCM thông tin chi tiết về vụ bắt băng nhóm cướp tiệm vàng ở huyện Hóc Môn. Đáng chú ý, đối tượng thứ 3 lộ diện...

Theo PL TPHCM