Sau gần một ngày điều tra tích cực, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã xác định nghi can gây ra vụ thảm án làm 3 người trong một gia đình tử vong tại khu phố Tân Ba, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên là Trần Trọng Luận (SN 1985, hàng xóm của nạn nhân).

{keywords}
Nghi can Trần Trọng Luận thời điểm bị bắt giữ

Theo điều tra ban đầu, Luận là hàng xóm của gia đình bà Đào Thị Thu Cúc (SN 1965) và thường đến quán nước của bà này để chơi.

Tuy nhiên, khi đến đây Luận thường lấy điện thoại xem phim có nội dung không lành mạnh nên bị con gái bà Cúc là chị Trần Thị Quỳnh Nhi (SN 2002) nhắc nhở, có lần đuổi đi nơi khác nên tức giận, nghĩ bị mình bị coi khinh nên có ý định trả thù.

Tối 23/4, do bị thua bạc hết sạch tiền, Luận có ý định tự tử, nhưng lại nhớ tới con gái bà Cúc nên tới 0h ngày 24/4 đã mang theo hung khí đến khu vực nhà mẹ con bà Cúc.

Luận dùng dây kẽm cột cửa các nhà trọ xung quanh rồi cạy mái tôn đột nhập vào nhà bà Cúc. 

{keywords}
Công an khám nghiệm hiện trường trong căn nhà của nạn nhân 

Trong lúc đột nhập, nghi phạm bị bà Cúc thức dậy phát hiện. Luận lao tới dùng mã tấu chém bà Cúc chết tại chỗ, sau đó tiếp tục ra tay chém chết chị Nhi và cháu Nguyễn Thị Bảo Ngân (SN 2011, cháu ngoại bà Cúc).

Sau khi gây án, đối tượng về nhà tắm rửa , vứt hung khí nhằm xoá các dấu vết, phi tang vật chứng. Biết bị công an truy xét, Luận đã uống thuốc để tự tử nhưng bất thành.

Qua thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra đã mời Luận lên làm việc. Luận thừa nhận gây ra vụ thảm sát.

Công an cũng đã thu giữ một số hung khí bị Luận vứt bỏ cách hiện trường khoảng 100m.

Theo nguồn tin của PV, hiện nghi can Luận đang được theo dõi sức khỏe tại Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên.

Dự kiến 9h sáng nay, Công an tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức họp báo thông tin về vụ việc này.

Bắt nghi can vụ thảm án kinh hoàng ở Bình Dương

Bắt nghi can vụ thảm án kinh hoàng ở Bình Dương

Vì nghĩ con gái bà Cúc coi thường mình, sau khi đánh bạc thua hết tiền, gã hàng xóm xách dao đột nhập vào nhà bà Cúc sát hại 3 nạn nhân.

Minh Tâm