Sau khi dùng xăng tưới lên người rồi châm lửa đốt khiến người phụ nữ bị bỏng nặng, đối tượng di chuyển ra Quảng Bình rồi đến tự thú tại cơ quan công an.

Chiều tối 28/4, Công an TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã di lý đối tượng Nguyễn Văn Sơn (SN 1974, tại xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) – người được cho là có liên quan đến vụ tẩm xăng đốt phụ nữ vào Quảng Trị để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, vào khoảng 14h cùng ngày, đối tượng đã đến Đồn Công an Lệ Ninh (Công an huyện Lệ Thủy) tự thú về hành vi đổ xăng đốt chị Phan Thị Lan (là vợ cũ, trú tại TP Đông Hà), khi chị này đang uống cà phê tại quán Tiếng Xưa.

{keywords}

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Như Dân trí đã thông tin, khoảng 9h30, chị Lan đang ngồi uống cà phê cùng với bạn tại quán Tiếng Xưa (23 Đào Duy Từ, TP Đông Hà) thì bị hai kẻ lạ mặt xông vào tấn công, dùng xăng châm lửa đốt.

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ thân thể, khiến chị Lan nằm xuống sàn, bị bỏng nặng, cháy ở vùng mặt, cổ, cánh tay. Sau khi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, nạn nhân đã được chuyển tiếp vào Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo lời khai ban đầu, Sơn và chị Lan đã ly hôn hơn 1 năm. Tuy nhiên, Sơn nhiều lần muốn hàn gắn nhưng bất thành, cùng với những mâu thuẫn trong quá trình hôn nhân chưa được giải quyết dẫn đến suy nghĩ và hành động tiêu cực.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

(Theo Dân trí)