Bốn bị can bị bắt giữ gồm: Lê Duy Anh (40 tuổi, trú xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Trần Thị Thành (60 tuổi, trú phường Hưng Phúc, TP Vinh) và Hồ Thị Hằng (54 tuổi, trú phường Trường Thi, TP Vinh) và Trần Thị Hà (45 tuổi, trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An).

{keywords}
Một số người là nạn nhân bị các đối tượng trên lừa đảo

Từ tháng 9/2015 đến 1/2019, Lê Duy Anh cấu kết với các bị can để tuyển người lao động đi làm việc tại Úc.

Các đối tượng nhận hơn 400 hồ sơ và hàng trăm ngàn USD để làm thủ tục xuất cảnh qua Úc cho các lao động. Tuy nhiên, đến nay chưa một lao động nào được xuất cảnh.

Theo cơ quan điều tra, đối tượng Lê Duy Anh là giám đốc Trung tâm đào tạo tư vấn du học Chấn Hưng (đóng tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) được xác định là người cầm đầu.

Công an tỉnh Nghệ An phát đi thông báo cho nhân dân được biết, ai từng nộp tiền, hồ sơ cho các bị can trên để làm thủ tục đi xuất khẩu lao động qua Úc thì đến Cơ quan An ninh điều tra Nghệ An để được giải quyết.

Địa chỉ: Cầu vượt Quán Bánh, đường Nghệ An - Xiêng Khoảng (xóm 2, xã Nghi Phú, TP Vinh) gặp Thiếu tá Phan Xuân Hùng, điều tra viên, số điện thoại 0915120981 hoặc 0975515343.

Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Vụ 39 người tử vong: Đại sứ quán Việt Nam tại Anh sẵn sàng bảo hộ công dân

Vụ 39 người tử vong: Đại sứ quán Việt Nam tại Anh sẵn sàng bảo hộ công dân

 Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân.

Phạm Tâm