- Sẵn sàng chi tiền tỷ để chạy án cho mẹ chồng từ tử hình xuống chung thân, nhưng cô con dâu đã bị lừa.

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Thanh Tùng (SN 1989, ở Hà Nam) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, khoảng tháng 4/2017, thông qua mối quan hệ xã hội, chị Trần Hoài T. (SN 1991, ở Lạng Sơn) và chồng quen biết Nguyễn Thanh Tùng.

Khi gặp Tùng, chị T. cho biết, có mẹ chồng là bà Trần Thị Ngọc (SN 1960, ở Lạng Sơn), phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy. Vụ án do Cơ quan CSĐT (PC 47), Công an Hà Nội thụ lý.

Chị T. cùng chồng nhờ Tùng xin giảm án cho bà Ngọc từ mức án tử hình xuống chung thân khi Tòa án xét xử.

Sau khi được chị T. đưa cho xem bản kết luận điều tra vụ án, Tùng nói có quen biết với nhiều cán bộ cấp TƯ, làm ở cơ quan pháp luật, có thể giúp chị T. chạy án cho mẹ chồng.

Anh ta đề nghị vợ chồng chị T. đưa cho mình 1 tỷ đồng để xin giảm án cho bà Ngọc. Sau đó Tùng thông báo cho vợ chồng chị T., do việc xin giảm án khó khăn nên tăng lên thành 2 tỷ đồng.

Thỏa thuận xong, vợ chồng chị T. đồng ý và đã giao tiền cho Tùng nhiều lần số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Hồi 14h ngày 27/9/2017, tổ công tác phòng cảnh sát kinh tế, Công an Hà Nội bắt quả tang  Tùng đang nhận 100 triệu đồng, tại một  quán cà phê trên đường Trần Đại Nghĩa, Hà Nội để chạy xin giảm mức án cho bà Trần Thị Ngọc.

Tại CQĐT, Tùng khai, sau khi nhận hơn 1 tỷ đồng từ vợ chồng chị T., anh ta đưa 880 triệu đồng cho một người đàn ông tên Q. (khoảng 50 tuổi), làm ở VKSND TP Hà Nội để lo giảm án cho bà Ngọc.

Sau đó Tùng thay đổi lời khai, rằng không có việc đưa tiền cho người đàn ông tên Q. để lo chạy xin giảm án cho bà Ngọc. Toàn bộ số tiền trên, anh ta sử dụng ăn tiêu cá nhân hết.

Ngày 5/10/2017, CQĐT đã tiến hành xác minh tại VKSND TP Hà Nội và được biết, không có ai tên là Q. như miêu tả của Tùng.

Về phía vợ chồng chị T., đã yêu cầu Tùng phải bồi hoàn số tiền còn chiếm đoạt là hơn 1 tỷ đồng và yêu cầu xử lý Tùng theo quy định của pháp luật.

Phó chánh án vòi 80 triệu chạy án bị tuyên 12 tháng tù

Phó chánh án vòi 80 triệu chạy án bị tuyên 12 tháng tù

TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hoa (nguyên Phó chánh án TAND huyện Ea Kar) 12 tháng tù giam về tội nhận hối lộ.

Phó chánh án liên tục gọi điện 'giục' bị cáo đưa tiền chạy án

Phó chánh án liên tục gọi điện 'giục' bị cáo đưa tiền chạy án

Được phân công thụ lý, giải quyết vụ án gây tai nạn giao thông chết người, nữ Phó chánh án đã liên tục gọi điện cho bị cáo giục đưa tiền để chạy án.

Lão ông 72 tuổi trốn nã vì lừa đảo tiếp tục đi lừa chạy án

Lão ông 72 tuổi trốn nã vì lừa đảo tiếp tục đi lừa chạy án

Trong lúc đang trốn nã vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ông lão 72 tiếp tục “nổ” có em rể làm ở Bộ Công an để chiếm đoạt 250 triệu đồng.

Tự xưng con rể lãnh đạo lừa chạy án

Tự xưng con rể lãnh đạo lừa chạy án

Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) vừa bắt giữ nam thanh niên tự xưng là con rể của một lãnh đạo cấp cao để lừa đảo chạy án, chiếm đoạt tài sản của người dân. 

Mẹ hoa hậu Phương Nga: Mai Phương dẫn dắt tôi để chạy án

Mẹ hoa hậu Phương Nga: Mai Phương dẫn dắt tôi để chạy án

Bà Hồ Mai Phương - Mẹ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga nói rằng Mai Phương chủ động tìm tới bà sau khi con gái bị bắt và dẫn dắt để chạy án.

Trùm ma túy sa lưới, ngỡ ngàng vì bị lừa 8,5 tỷ chạy án

Trùm ma túy sa lưới, ngỡ ngàng vì bị lừa 8,5 tỷ chạy án

Bị bắt để điều tra vì tham gia đường dây ma túy xuyên quốc gia, trùm ma túy Nguyễn Văn Ninh ngỡ ngàng khi biết bị lừa 8,5 tỷ chạy án.

T.Nhung