Công an Q.9 vừa bàn giao cho Q.Thủ Đức, TP.HCM nhóm nghi can gồm: Võ Thanh Sơn (32 tuổi, ngụ Q.9), Nguyễn An Hà (SN 1991) và Nguyễn Đình Lành (SN 1996, cùng quê Bình Định) để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Nạn nhân bị tống tiền là bà Nguyễn Thị L (72 tuổi, ngụ Q.9), là mẹ ruột của Sơn.

{keywords}
Nhóm đối tượng bị trinh sát phục kích, bắt giữ tại quán cà phê

Trước đó, sáng 6/3 bà L đến Công an Q.9 trình báo về việc con trai bị 1 nhóm người lạ bắt cóc, tống tiền.

Theo trình bày của bà L, Sơn đi khỏi nhà từ chiều 1/3 đến nay chưa thấy về. Sau khi Sơn “biến mất”, bà L liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại của người lạ nói là đang bắt giữ Sơn, yêu cầu phải trả khoản nợ 40 triệu đồng thì mới thả Sơn về.

Nhóm đối tượng lạ cho bà L nói chuyện điện thoại với con trai vài câu thì tắt máy. Thậm chí chiều 5/3, có 2 thanh niên lạ đến trước nhà gọi cửa, yêu cầu bà L phải đưa tiền nếu không sẽ…giết Sơn. Lo sợ tính mạng con trai nguy hiểm, ban đầu bà L không dám trình báo Công an.

Tiếp đó, bà L nhận liên tiếp nhiều cuộc điện thoại đòi tiền. Bà L cũng được sắp xếp nói chuyện điện thoại với con trai nhưng cũng chỉ vài câu rồi bị cúp máy. Do sự việc kéo dài nên mới đây bà L đã trình báo Công an Q.9.

Vào cuộc điều tra, Công an áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ. Trong chiều 6/3, nhóm đối tượng lạ hẹn bà L đến giao tiền tại 1 quán cà phê ở đường Phạm Văn Đồng, Q.Thủ Đức.

Khi bà L đến quán, gặp 2 người lạ để giao tiền thì bị trinh sát Công an Q.9 phối hợp cùng Công an Q.Thủ Đức phục kích bắt giữ, lập biên bản hành vi phạm tội quả tang. Lúc này, Sơn cũng có mặt tại quán nhưng không có biểu hiện bị bắt cóc, đe doạ. Tất cả được mời về cơ quan Công an làm rõ.

Qua đấu tranh, nguyên nhân vụ việc được hé lộ, do Sơn ham mê cờ bạc dẫn đến nợ nần. Bị chủ nợ truy đòi nên Sơn đã bàn bạc với 2 người bạn là Lành và Hà dựng nên màn kịch bị bắt cóc để tống tiền chính mẹ ruột của mình.

Người mẹ trẻ bắt cóc chính con ruột của mình

Người mẹ trẻ bắt cóc chính con ruột của mình

 Vì đứa con trai 5 tuổi làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng, 1 người mẹ trẻ đã dàn cảnh bắt cóc chính con ruột của mình.

Phước An