Nạn nhân là bà H (SN 1974, ngụ huyện Hóc Môn).

{keywords}
 Bộ Công an và Công an các tỉnh thành liên tục khuyến cáo về những thủ đoạn lừa đảo qua mạng, qua điện thoại nhưng đến nay vẫn còn nhiều người sập bẫy. Ảnh: minh hoạ

Theo trình báo, vài tháng trước, thông qua mạng xã hội, bà H quen với một người nước ngoài xưng là MayvvssR.Raut, quân nhân đóng quân tại Syria. Quá trình trò chuyện qua lại, bà H và người đàn ông này có tình cảm và hứa hẹn đi đến tương lai với nhau.

Đầu tháng 3 vừa qua, người yêu ngoại quốc thông báo gửi cho bà H thùng quà bên trong có chứa 700.000 USD, là khoản tiền mà ông ta dành dụm và lương hưu. Người này nói, gửi cho bà H giữ hộ để chuẩn bị qua Việt Nam định cư, rồi xây dựng gia đình với bà.

Đến ngày 3/3, bà H nhận được điện thoại của một người phụ nữ yêu cầu xác nhận có thùng quà gửi từ nước ngoài về. Người này nói rằng, thùng quà có khoản tiền ngoại tệ rất lớn nên bị hải quan sân bay giữ lại, yêu cầu bà H phải chi tiền để lo lót…

Tin thật, bà H đã làm theo hướng dẫn của người phụ nữ lạ, 12 lần chuyển tiền qua các tài khoản ngân hàng do người này chỉ định, tổng cộng 2,5 tỷ đồng.

Sau đó, bà H không liên lạc được với người yêu ngoại quốc lẫn người phụ nữ lạ trên. Biết bị lừa, bà H trình báo Công an, cung cấp các thông tin và các tài khoản ngân hàng mà bà đã chuyển tiền.

Trong những năm qua, Bộ Công an và Công an các tỉnh thành liên tục có những khuyến cáo về các thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại, qua mạng xã hội tuy nhiên đến nay vẫn có những người sập bẫy, mất tiền tỷ.

Người tố cáo con gái ông Trần Quý Thanh lừa đảo vừa bị bắt về hành vi... lừa đảo

Người tố cáo con gái ông Trần Quý Thanh lừa đảo vừa bị bắt về hành vi... lừa đảo

Ông Nguyễn Văn Chung, người đứng đơn tố cáo bà Trần Uyên Phương (con gái của ông Trần Quý Thanh) về hành vi “lừa đảo”, đã vừa bị Công an TP.HCM bắt giữ vì hành vi “lừa đảo”.

Linh An