- Vụ cháy nhà xảy ra trong đêm tại thôn Quang Minh (xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, Hà Giang) đã khiến 3 cháu nhỏ thiệt mạng. Nghi can được cho là mẹ đẻ của các nạn nhân, do mâu thuẫn vợ chồng nên sát hại 3 con nhỏ.

Sáng nay, Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đã bắt được nghi can giết chết 3 con đẻ rồi trốn vào rừng sâu.

{keywords}
Sau khi xảy ra án mạng, nghi can đã bỏ vào rừng sâu. (Ảnh minh họa)

Trước đó, vào khoảng 3h ngày 16/8, công an huyện Xín Mần nhận được tin báo của công an xã Quảng Nguyên về việc, vào lúc 24h ngày 15/8 tại thôn Quang Minh xảy ra vụ cháy nhà làm chết 3 cháu bé. Bố là Triệu Mình Chán (SN 1986), mẹ là Phàn Mùi Mấy (SN 1991), người dân tộc Dao.

Các cháu bé bị chết là Triệu Mùi Mũi (SN 2011), Triệu Vần Tròi (SN 2013), Triệu Mùi Chản (14 tháng tuổi).

Thông tin ban đầu, chiều 15/8, vợ chồng Chán và Mấy có xảy ra mâu thuẫn cãi chửi nhau, sau đó, chồng đi ăn cưới ở xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, đến nay chưa về. Vợ và 3 con ở nhà, đến 24h thì xảy ra cháy nhà.

Điểm cháy được xác định xuất phát từ giường ngủ của 3 cháu bé. Vụ việc nghi là do mâu thuẫn vợ chồng nên vợ đã đốt nhà làm chết 3 con.

Sau khi vụ việc xảy ra, người mẹ đã bỏ trốn vào rừng sâu.

Nhận được thông tin, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã có mặt tại hiện trường.

Hơn 12 tiếng truy tìm, đến 20h cùng ngày, Công an tỉnh Hà Giang đã bắt giữ nghi can.

Qua đấu tranh ban đầu, Phàn Mùi Mấy khai nhận đã sát hại 3 con nhỏ rồi đốt cháy 1 góc nhà nhằm tạo hiện trường giả.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đang khẩn trương điều tra làm rõ.

Đ.Bảo - Hà Giang