Không bằng cấp nhưng có tài ăn nói, lại có chút nhan sắc, “kiều nữ” đã khiến vô số người sập bẫy lừa, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Chiều qua,Trung tá Huỳnh Đức Tuấn (Phó trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Đà Nẵng) cho biết đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Thị Thu Hằng (sinh năm 1978, trú phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Trung tá Tuấn, tính đến chiều 9/6, các trinh sát đã xác định được tổng cộng có 69 lô đất mà Hằng đã lừa bán cho người bị hại với số tiền chiếm đoạt lên đến 13,7 tỉ đồng.

Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng cho hay đây chưa phải là con số cuối cùng, bởi ngoài xã hội, chắc chắn còn vô số người từng bị Hằng đưa vào bẫy nhưng chưa biết thông tin.

{keywords}
Đối tượng Hằng bị bắt tạm giam

Trước đó, từ đầu năm 2017, do có quen biết được vài người buôn bán bất động sản nên thi thoảng Hằng kiếm mối mua nhà đất kiếm tiền “cò”

Đồng thời, qua dò hỏi Hằng biết được thông tin TP Đà Nẵng có chủ trương bố trí khu đất cho gia đình của các quân nhân vùng 3 Hải quân, tại sân bay Nước Mặn (tại quận Ngũ Hành Sơn) nên đối tượng nghĩ ra kịch bản lừa bán hòng kiếm tiền tỉ.

Để kế hoạch hành động hoàn hảo hơn, mỗi lần giới thiệu cho khách, Hằng mạo nhận mình là con cháu của lãnh đạo Vùng 3 và có mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo TP để tạo thêm niềm tin cho người mua.

Vì tin lời dụ dỗ của Hằng, đã có người đặt mua tới mua 38 lô với số tiền gần 40 tỉ, đã đặt cọc cho Hằng 7,4 tỉ đồng. Trường hợp ít nhất mua 2 lô (2,2 tỉ đồng, đặt cọc 800 triệu).

“Ban đầu, đối tượng vẫn ngoan cố quanh co chối tội, nhưng với các biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ xác thực, Hằng đã phải cúi đầu nhận tội, từng bước khai nhận hành vi mình. Hiện chúng tôi đã đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối với Hằng để điều tra về tội danh nói trên” - Trung tá Tuấn cho biết.

Cơ quan CSĐT cũng khuyến cáo, những trường hợp dính vào bẫy lừa của Hằng cần nên đến liên hệ Phòng Cảnh sát kinh tế, 47 Lý Tự Trọng để được hỗ trợ, đồng thời làm rõ thêm hành vi của Hằng, đưa ra xử lý trước pháp luật.

Bắt siêu lừa giả giọng, mạo danh quan chức cấp cao

Bắt siêu lừa giả giọng, mạo danh quan chức cấp cao

Phương có biệt tài giả giọng, gọi điện thoại đến hàng loạt cơ sở kinh doanh, cá nhân để mạo danh là quan chức cấp cao nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

Mạo danh con nuôi lãnh đạo cấp cao lừa đảo hàng loạt giám đốc

Mạo danh con nuôi lãnh đạo cấp cao lừa đảo hàng loạt giám đốc

Long tự giới thiệu là con nuôi của một lãnh đạo cấp cao và hứa hẹn với các "con mồi" sẽ giúp họ giải quyết công việc.

Mạo danh cán bộ Thanh tra Chính phủ chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Mạo danh cán bộ Thanh tra Chính phủ chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Là lao động tự do,nhưng Trung xưng là cán bộ Thanh tra Chính phủ để lừa những người đang tìm việc làm, chiếm đoạt hơn 1,1 tỷ đồng.

Mạo danh CA vòi tiền người bán hàng rong ở Sài Gòn

Mạo danh CA vòi tiền người bán hàng rong ở Sài Gòn

Công an các phường ở Q.2 và Q.7, TP.HCM hiện đang vào cuộc điều tra, truy xét về nghi can giả danh công an, cán bộ trật tự đô thị để thu tiền, vòi tiền của người bán hàng rong.

Theo Pháp luật TP.HCM