- Nam thanh niên lên mạng mua quân phục CAND với hàm đại uý để đi lừa tiền của người dân.

Công an TP Cần Thơ hôm nay cho biết, Cơ quan CSĐT vừa bắt giữ Nguyễn Hoàng Hôn (29 tuổi, ngụ huyện Long, Hậu Giang) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hoàng Hôn là nghi phạm giả đại uý công an để lừa đảo tiền của người dân.

{keywords}
Hoàng Hôn mặc quân phục đại uý công an để lừa đảo tiền của người dân

Theo điều tra sơ bộ, bà Tâm (tên đã đổi, 62 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đến cơ quan công an trình báo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Hoàng Hôn.

Quá trình điều tra, xác minh, Cơ quan công an xác định Hoàng Hôn là nghi phạm có liên quan nên mời về làm việc. Tại cơ quan công an, Hoàng Hôn thừa nhận đã lên mạng mua quân phục ngành công an nhằm mục đích lợi dụng lòng tin của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 20/6, Hoàng Hôn mặc quân phục công an nhân dân với cấp hàm đại úy, chức vụ: đội trưởng đến gặp Tâm và ông Đức (tên đã đổi) để nhận tiền lo việc thưa kiện.

Cụ thể là đòi lại số tiền mà hai người này bị giật hụi trước đó. 4 ngày sau, Hôn tiếp tục đến nhận tiền lần 2 thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Sau khi lấy lời khai của Hoàng Hôn, cơ quan công an khám xét nơi ở của thanh niên này tại nhà trọ ở ấp 6 xã Vị Tân, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang và thu giữ bộ quân phục công an nhân dân mang cấp hàm đại úy; bảng tên công an nhân dân mang tên Nguyễn Hoàng Hôn; chức vụ Đội trưởng…

Năm 2016, Hoàng Hôn có 1 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản bị TAND quận Ninh Kiều Thơ tuyên phạt 18 tháng tù giam. Ngoài ra, gã này cũng bị toà án ở Sóc Trăng tuyên 6 tháng tù cũng về hành vi trên. Tháng 1/2018, gã này chấp hành xong hình phạt.

Phát hiện 'kho' quân phục, còng số 8 giả công an ở Sài Gòn

Phát hiện 'kho' quân phục, còng số 8 giả công an ở Sài Gòn

Kiểm tra hành chính một căn nhà tại trung tâm TP.HCM, cơ quan chức năng phát hiện 'kho' quân phục CAND được tàng trữ trái phép cùng nhiều công cụ hỗ trợ trang bị cho ngành công an.

9X giả công an lái xế hộp đi cưỡng đoạt tài sản ở Quảng Ninh

9X giả công an lái xế hộp đi cưỡng đoạt tài sản ở Quảng Ninh

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh (PC45) vừa tạm giữ 3 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Giả công an bắt cóc, tống tiền người nước ngoài

Giả công an bắt cóc, tống tiền người nước ngoài

Nhóm đối tượng biết người đàn ông Trung Quốc có hành vi môi giới hôn nhân trái phép nên đã giả danh là công an để bắt giữ ông này, nhằm tống tiền người thân của ông.

Mua bình xịt hơi cay, còng số 8 giả công an cướp xe máy

Mua bình xịt hơi cay, còng số 8 giả công an cướp xe máy

Lừa được anh Đức xuống để nhặt giấy tờ, nhóm nam thanh niên giả công an phóng xe bỏ chạy.

Giả công an chìm, lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Giả công an chìm, lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Tự xưng là công an chìm, Nguyễn Văn Vĩnh thông tin có lô xe cần thanh lý với giá rẻ để gài nhiều người dính bẫy, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Hoài Thanh