- "Cho dù các bị cáo trước đây đã giữ những chức vụ gì thì cũng không có vùng cấm trước pháp luât", luật sư Nguyễn Chiến chia sẻ với VietNamNet.

Xử vụ Phan Văn Vĩnh: Đau cũng phải làm

Ông Phan Văn Vĩnh bối rối trước tòa

33 luật sư có giấy triệu tập sáng nay có mặt tại TAND tỉnh Phú Thọ tham gia phiên xét xử vụ đánh bạc ngàn tỷ có sự bảo kê của hai cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa.

LS Nguyễn Chiến (Văn phòng LS Nguyễn Chiến - Đoàn LS TP Hà Nội) cùng 4 đồng nghiệp bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Dương.

{keywords}
Luật sư Nguyễn Chiến. Ảnh: Kiên Trung

Ông cho biết, có nhiều bị cáo trước đây giữ các chức vụ cao của ngành công an nhưng vi phạm pháp luật, sẽ đều bình đẳng và không có vùng cấm.

"Đây là vụ án tội phạm sử dụng công nghệ cao đầu tiên có số lượng bị cáo lớn, hành vi tinh vi và có tổ chức quy mô lớn. Cho dù họ là ai, đã từng giữ chức vụ gì thì cũng không có vùng cấm", LS Chiến nói.

Cùng bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Dương, LS Trần Hồng Phúc cho biết, bị cáo Dương đã chuẩn bị đầy đủ sức khỏe, tâm lý... để tham gia phiên toà.

{keywords}
Luật sư Trần Hồng Phúc. Ảnh: Kiên Trung

"Chúng tôi đánh giá rất cao công tác chuẩn bị cho phiên tòa của TAND tỉnh Phú Thọ. Tôi tin rằng phiên tòa sẽ được xét xử theo đúng tinh thần cải cách tư pháp và quy định tố tụng hình sự.

Tôi tin tưởng vào sự phán quyết công tâm của HĐXX để đảm bảo đúng bản chất vụ án, đảm bảo sự công bằng cho tất cả bị cáo có liên quan", bà Phúc nói.

Ông Phan Văn Vĩnh cúi đầu đi vào phòng xét xử

Ông Phan Văn Vĩnh cúi đầu đi vào phòng xét xử

Ông Phan Văn Vĩnh cùng 91 bị cáo khác bị đưa ra xét xử vì liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ.

 

Bị cáo Phan Văn Vĩnh từ chối công khai bản án

Bị cáo Phan Văn Vĩnh từ chối công khai bản án

Chủ tọa cho biết, bản án sau này sẽ được công khai trên cổng thông tin điện tử của TAND Tối cao, nhưng bị cáo Phan Văn Vĩnh xin từ chối. 

Xử vụ Phan Văn Vĩnh: Phiên tòa đặc biệt trong lịch sử tố tụng

Xử vụ Phan Văn Vĩnh: Phiên tòa đặc biệt trong lịch sử tố tụng

TAND tỉnh Phú Thọ hôm nay đưa vụ ông Phan Văn Vĩnh ra xét xử. Đây là phiên tòa đặc biệt trong lịch sử tố tụng.

Kiên Trung