- Công an quận Đống Đa, Hà Nội đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Đức (SN 1985, trú tại thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên) để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

Đức bị người dân tố cáo về hành vi dàn cảnh va chạm giao thông để đòi tiền bồi thường gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Thông tin ban đầu, ngày 26/7, cơ quan công an quận Đống Đã nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Đức Nghĩa (SN 1946, trú tại 210 Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội), là Giáo sư Viện hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Vào khoảng 17h30 cùng ngày, ông Nghĩa điều khiển xe ô tô trên phố Huỳnh Thúc Kháng hướng về Nguyễn Chí Thanh thì bất ngờ có một người đàn ông đi bộ từ phía sau đến, ra hiệu cho ông mở cửa rồi tự động lên xe ngồi cạnh ông.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Minh Đức bị cơ quan công an bắt giữ

Nam thanh niên này nói rằng, xe của ông Nghĩa vừa va quệt vào xe máy của anh ta và yêu cầu bồi thường 1 triệu đồng. Ông Nghĩa biết mình không va chạm giao thông gì với nam thanh niên trên nhưng trước thái độ của người này ông Nghĩa sợ nên đã rút 1 triệu đồng đưa cho đối tượng.

Tuy nhiên, nam thanh niên không nhận mà đòi phải đưa 2 triệu đồng. Ông Nghĩa ngập ngừng không muốn đưa tiền thì bị người này đe dọa: “Ông không đưa à, ông có nghĩ là tôi dám đâm ông không!”. Ông Nghĩa nghe vậy đành rút 2 triệu đưa cho nam thanh niên.

Nhận xong số tiền, nam thanh niên tiếp tục đòi phải đưa thêm số tiền 5 triệu đồng. Ông Nghĩa không đồng ý thì tiếp tục bị người này đe dọa khiến ông Nghĩa phải đưa thêm 5 triệu đồng. Tổng cộng ông Nghĩa đã phải đưa cho nam thanh niên trên 7 triệu đồng.

Sau khi lấy được tiền, nam thanh niên xuống xe bỏ đi.

Lãnh đạo CAQ Đống Đa cho biết, tiếp nhận thông tin vụ việc, quận đã chỉ đạo Đội CSHS phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh và xác định được đối tượng liên quan là Nguyễn Minh Đức.

Ngày 27/7, Đội CSHS - CAQ Đống Đa đã triệu tập Đức đến cơ quan điều tra làm việc. Tại đây, Đức khai nhận, bản thân không có nghề nghiệp lại bị nghiện ma túy nên đã nghĩ ra cách “ăn vạ” trên đường để có tiền.

Cơ quan điều tra cho biết thêm, Đức từng có 2 tiền án về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Minh Đức về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Bị giữ xe máy, 9X chui gầm xe CSGT 'ăn vạ'

Bị giữ xe máy, 9X chui gầm xe CSGT 'ăn vạ'

Sau khi bị lập biên bản và giữ xe vì hành vi không đội mũ bảo hiểm nam thanh chui xuống gầm xe CSGT để "ăn vạ".

Hy hữu: Máy cẩu kéo lê trâu chọi thua cuộc 'ăn vạ'

Hy hữu: Máy cẩu kéo lê trâu chọi thua cuộc 'ăn vạ'

Thua cuộc, trâu chọi số 20 nằm lăn ra đất "ăn vạ" khiến BTC hội chọi trâu Hải Lựu (Sông Lô, Vĩnh Phúc) phải đưa máy cẩu kéo lê ra khỏi sân đấu. 

Xin cảnh sát bất thành,  lái xe 'ăn vạ' đập nát xe mình

Xin cảnh sát bất thành, lái xe 'ăn vạ' đập nát xe mình

Một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh người đàn ông đập nát xe máy của mình sau khi xin CSGT tha lỗi bất thành ở Nghệ An đang được dư luận quan tâm.

Ôm bánh xe ô tô Cảnh sát giao thông ăn vạ

Ôm bánh xe ô tô Cảnh sát giao thông ăn vạ

Đi xe máy không đổi mũ bảo hiểm, bị lực lượng CSGT kiểm tra, người này đã không xuất trình được giấy tờ lại còn ôm bánh xe ô tô CSGT ăn vạ.

Đưa con trăn “ăn vạ” tại Hà Tĩnh ra Hà Nội

Đưa con trăn “ăn vạ” tại Hà Tĩnh ra Hà Nội

Chiều 2/6, các ngành chức năng Hà Tĩnh đã bàn giao cá thể trăn “ăn vạ” tại chuồng trâu của một hộ dân tại thị trấn Phố Châu, Hương Sơn cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã và kỹ thuật bảo vệ rừng Sóc Sơn (Hà Nội).

Nhị Tiến