- Khi đang lấy chiếc máy tính thì bị phát hiện. Đối tượng đã lấy chiếc chăn đè vào miệng, đồng thời đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.

Chiều 29/8, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã phá an thành công và bắt Chu Văn Trường (30 tuổi, trú tại TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) về hành vì giết người cướp tài sản xảy ra tại phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) vào sáng 27/8.

{keywords}

Đối tượng Chu Văn Trường (Ảnh: CAND)


Bước đầu cơ quan công an xác định Chu Văn Trường là đối tượng không nghề nghiệp, không có nơi ở cố định. Tháng 6/2016, Trường xuống Hà Nội sống lang thang, thường ngủ qua đêm tại các quán internet, nhà nghỉ.

Do một thời gian dài lười lao động lại ăn tiêu hoang nên số tiền trong người đã cạn kiệt, Trường đã nghĩ đến việc trộm cắp tài sải của người dân.

Ngày 20/8, đối tượng đã thuê một nhà nghỉ tại ngõ 95 Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy để hành động.

Qua lời khai của đối tượng Trường tại cơ quan công an thì vào khoảng gần 3h sáng 27/8, đối tượng đã đi bộ đến trước cửa nhà số 23, ngõ 165 Xuân Thủy, trèo lên cây trước cửa nhà rồi đột nhập vào nhà lục soát tài sản.

{keywords}
Tài sản Trường lấy đi từ nhà nạn nhân sau khi gây án (Ảnh: CAND)

Khi đang lấy chiếc máy tính trên tầng 3 thì bị anh Nguyễn Quang A. (SN 1998) phát hiện. Đối tượng đã lấy chiếc chăn đè vào miệng, đồng thời đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.

Thấy nạn nhận vẫn cử động, đối tượng Trường đã lấy tay bịt vào miệng và mũi cho đến khi nạn nhân không còn thở nữa mới bỏ ra. Khi hắn ra về còn lấy theo một laptop Macbook Air, điện thoại Iphone 6s bỏ vào ba lô màu đen.

Sau khi gây án, đối tượng đã về nhà nghỉ như không có chuyện gì xảy ra cho đến khoảng 12h30 ngày 27/8 thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Nhị Tiến